23/04/2017 08:14 GMT+7

M.C sẽ đẩy Arsenal vào cảnh trắng tay?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Arsenal buộc phải đá bại Manchester City (M.C) ở bán kết Cúp FA diễn ra lúc 21h hôm nay (23-4) trên sân Wembley, nếu không muốn lâm vào cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay.

HLV Wenger đối đầu Pep Guardiola. Ảnh: REUTERS
HLV Wenger đối đầu Pep Guardiola. Ảnh: REUTERS

 

Cả M.C và Arsenal đều rất khát khao vô địch FA Cup để cứu vãn một mùa giải thất bại, sau khi đã hết hi vọng vô địch ở những đấu trường khác.

Cụ thể, M.C đã bị loại khỏi Champions League, cạn cơ hội đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Do đó, Cúp FA trở thành đấu trường khả dĩ duy nhất để thầy trò HLV Pep Guardiola có thể tìm kiếm ít nhất một danh hiệu sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Với HLV Guardiola, mùa giải đầu tiên ở M.C không thể nói là thất bại nếu ông giúp đội bóng này giành một suất dự Champions League cùng chức vô địch Cúp FA.

Trong khi đó, Arsenal cũng cần danh hiệu Cúp FA không kém gì M.C. Thầy trò HLV Arsene Wenger không chỉ hết cơ hội vô địch ở những đấu trường khác, mà còn đứng trước nguy cơ lần đầu tiên không thể đoạt vé dự Champions League sau rất nhiều năm. Vì vậy, chức vô địch Cúp FA sẽ giúp Arsenal tránh khỏi mùa giải trắng tay. Riêng với cá nhân HLV Wenger, danh hiệu Cúp FA trở thành chỗ dựa thuyết phục nếu ông muốn ở lại Arsenal một thời gian nữa.

Tuy nhiên, mọi lợi thế trận này có vẻ như đang nghiêng về phía M.C. Phong độ của M.C đang ổn định trở lại sau hai chiến thắng liên tiếp, trong khi Arsenal vẫn chưa vượt qua giai đoạn gian khó với 3/5 trận gần nhất không biết chiến thắng. Xét về lực lượng, M.C chịu tổn thất nặng nề khi John Stones vắng mặt, nhưng bù lại HLV Guardiola đón chào sự trở lại của chân sút Gabriel Jesus. Trong khi đó, HLV Wenger không khỏi đau đầu khi vắng hàng loạt trụ cột như Shkodran Mustafi, Danny Welbeck, Lucas Perez, David Ospina và Santi Cazorla.

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán M.C sẽ đá bại Arsenal 2-0 để giành quyền vào chơi trận chung kết.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Manchester City