21/04/2017 04:52 GMT+7

​Rashford ghi bàn quyết định, M.U hạ Anderlecht vào bán kết Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 21-4, tiền đạo Marcus Rashford đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 107 của hiệp phụ, giúp Manchester United (M.U) đá bại Anderlecht 2-1 trên sân Old Trafford trong trận lượt về và giành vé vào bán kết Europa League.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Mkhitaryan (giữa) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình rất mạnh và M.U đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ đầu. Phút 10, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Pogba, Rashford thoát xuống nhả bóng lại cho Mkhitaryan băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ruben, mở tỉ số cho M.U.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Pogba, Lingard, Ibrahimovic… đều dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến M.U không có được bàn thắng thứ hai.

Đang chơi tốt, M.U bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 32, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ M.U, Teodorczyk ập vào tung cú dứt điểm dội xà ngang. Bóng bật ra, đội trưởng Sofiane Hanni băng vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Romero, quân bình tỉ số 1-1 cho Anderlecht.

Bị gỡ hòa, M.U dồn lên tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Anderlecht. Dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao của M.U đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến M.U không thể có thêm bàn thắng.

Rashford ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Hòa 2-2 sau hai lượt trận (lượt đi M.U và Anderlecht cũng hòa 1-1), M.U và Anderlecht phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút hiệp phụ, M.U vẫn làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp phụ thứ hai, đội chủ nhà mới có được bàn thắng quyết định nhờ sự tỏa sáng của Rashford.

Phút 107, nhận bóng từ đường chuyền bằng đầu của Fellaini, Rashford ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của hai hậu vệ Anderlecht rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc gần hạ thủ môn Ruben, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Với chiến thắng này, M.U lọt tiếp vào bán kết và tiếp tục nuôi hi vọng giành ngôi vô địch để được góp mặt tại đấu trường Champions League mùa giải tới. Nhưng M.U cũng đã phải trả giá đắt cho chiến thắng trước Anderlecht bằng chấn thương nghiêm trọng của hai trụ cột Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic.

Cùng giành vé vào bán kết với M.U còn có Celta Vigo (Tây Ban Nha), Ajax (Hà Lan) và Lyon (Pháp).

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên