21/04/2017 18:17 GMT+7

Cựu trung vệ tuyển Anh đột ngột qua đời ở tuổi 44

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Làng bóng đá thế giới vừa phải đón nhận một thông tin gây sốc khi cựu danh thủ người Anh Ugo Ehiogu đột ngột qua đời ở tuổi 44 sau một cơn đau tim.

Ehiogu khi đang còn làm HLV cho Tottenham. Ảnh: GETTY IMAGES

 

Trước đó, Ehiogu đang làm HLV đội U-23 của Tottenham. Anh dính một cơn trụy tim ngay khi đang làm việc trên sân tập của đội và đã không thể qua khỏi dù được đưa đi cấp cứu kịp thời.

“Không lời nào có thể diễn tả được cú sốc và nỗi buồn của toàn đội chúng tôi. Những cống hiến của Ugo là không thể nào thay thế”, ông John McDermott – quản lý học viện của Tottenham phát biểu với hãng tin BBC.

Ngay sau khi tin tức về Ehiogu được Tottenham thông báo, hàng loạt ngôi sao bóng đá đã bày tỏ sự bàng hoàng trên mạng xã hội. Rio Ferdinand viết: “Không thể nào tin nổi khi nghe tin cậu ấy qua đời. Trái tim tôi tan nát cùng gia đình của Ehiogu”.

Ehiogu thuở khoác áo Aston Villa. Ảnh: GETTY IMAGES

 

Ehiogu chơi cho khá nhiều CLB tên tuổi của Anh như West Brom, Aston Villa, Leeds United… Nhưng đội bóng làm nên tên tuổi của trung vệ này là Aston Villa. Trong 9 năm khoác áo Aston Villa (2001-2010), Ehiogu ra sân cả thảy 237 lần. Ban lãnh đạo Aston Villa thông báo họ sẽ dành một phút mặc niệm và mang băng tang vì Ehiogu trong trận đấu cuối tuần này với Birmingham City ở Giải hạng Nhất.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Ehiogu được ra sân 4 lần và từng ghi 1 bàn thắng. Trước khi tham gia vào ban huấn luyện của Tottenham, Ehiogu từng làm việc ở đội U-20 Anh. Ngoài tài năng bóng đá, chàng trung vệ da màu này còn có tài hoa trong lĩnh vực âm nhạc. Anh là người đồng sáng lập ban nhạc Dirty Hit khá nổi tiếng ở Anh.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ehiogu Aston Villa đau tim