20/04/2017 16:22 GMT+7

​U-20 Argentina mang đội hình mạnh nhất đến VN

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đội tuyển U-20 Argentina với đội hình mạnh nhất gồm 21 cầu thủ tham dự World Cup U-20 2017 sẽ đến VN du đấu trước khi đến Hàn Quốc dự giải.

Marcelo Torrres (trái) là một trong những cầu thủ nổi bật trong đội hình tuyển U-20 Argentina. Ảnh: GOAL.COM

Chiều 20-4, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã tổ chức họp báo công bố chuyến du đấu của đội tuyển U-20 Argentina tại VN. Đây là lần đầu tiên đội bóng trẻ của nền bóng đá hàng đầu thế giới đến VN đấu giao hữu. Việc U-20 Argentina đến VN cũng được coi là cơ hội tuyệt vời của U20 VN để cọ xát trước thềm World Cup U-20.

Theo kế hoạch, U-20 Argentina sẽ đến TP.HCM vào ngày 8-5 và tham dự trận giao hữu với U-20 VN trên SVĐ Thống Nhất lúc 19g ngày 10-5. Ngày 12-5, U-20 Argentina sẽ di chuyển ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với U-22 VN trên SVĐ Mỹ Đình lúc 19g ngày 14-5. Ngày 16-5, đội bóng Nam Mỹ mới rời Hà Nội để sang Hàn Quốc dự World Cup U-20. Trong lịch sử World Cup U-20, Argentina là đội bóng giàu thành tích nhất với 6 lần vô địch.

Ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF cho biết, U-20 Argentina đặt ra nhiều yêu cầu về chuyện sân bãi, an ninh, lưu trú… trong quá trình tập luyện và thi đấu tại VN. Đến thời điểm này VFF đang cố gắng tìm kiếm đối tác tài trợ để chia sẻ gánh nặng tài chính trong sự kiện này. Cả hai trận đấu của U2-0 Argentina tại VN sẽ được bán vé nhưng theo ông Hoài Anh, giá vé sẽ tương đối hợp lý để đông đảo người hâm mộ đều có thể vào sân.

Quang cảnh lễ công bố chuyến du đấu của đội tuyển U-20 Argentina tại VN. Ảnh: NAM KHÁNH
Quang cảnh lễ công bố chuyến du đấu của đội tuyển U-20 Argentina tại VN. Ảnh: NAM KHÁNH

Theo danh sách đăng ký, đội tuyển U-20 Argentina sẽ đến VN với 37 thành viên, trong đó có 21 cầu thủ. HLV trưởng là ông Diego Romagnoli. Cầu thủ trẻ nhất là Manuel Roffo (17 tuổi) hiện đang thi đấu cho CLB Boca Juniors. Ngoài ra còn có nhiều cầu thủ khác đang thi đấu cho những CLB hàng đầu Argentina là: Marcelo Torres (Boca Juniors); Ezequiel Barco (Independiente);Franco Petroli (River Plate); Santiago Ascacibar (Estudiantes);Lautaro Martinez (Racing Club)… Tiền đạo chủ lực Ezquiel Ponce hiện đang thi đấu cho CLB Granada tại Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) cũng có mặt trong chuyến đến VN này.

Đội tuyển U-20 đang tập huấn tại Đức và sẽ trở về VN vào ngày 28-4 để chuẩn bị cho trận đấu. Riêng đội tuyển U-22 sẽ tập trung ngày 3-5 tại Hà Nội, dự kiến tiền vệ Lương Xuân Trường cũng sẽ trở về Hà Nội để cùng đội U-22 tham dự trận đấu quan trọng này.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên