20/04/2017 03:00 GMT+7

Tuyển U22 VN đặt chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 29

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Thông tin này được Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo trong cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT ngày 19-4 về công tác chuẩn bị của các môn thi đấu ở SEA Games 29.

Tại SEA Games 29, đoàn thể thao VN đưa ra chỉ tiêu đội tuyển bóng đá nam phải nỗ lực vào chơi trận chung kết. Đồng tình với chỉ tiêu này, ông Thiện đề nghị LĐBĐ VN, Tổng cục TDTT phải có sự chuẩn bị chu đáo để thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết vào đến chung kết là nhiệm vụ khá nặng nề với bóng đá nam.

Dự kiến, tuyển U22 VN sẽ có đợt tập huấn dài với các chuyến tập huấn nước ngoài, trong đó có thể sẽ đi Hàn Quốc tập huấn trước thềm SEA Games. Với bóng đá nữ, đội tuyển nữ cũng được kỳ vọng giành HCV SEA Games 29.

Tại SEA Games 29, ngành thể thao VN vẫn tập trung hướng đến những môn thể thao Olympic, Asiad. Trong đó các mũi nhọn điền kinh, bơi lội được kỳ vọng sẽ mang về nhiều HCV cho đoàn thể thao VN. Cụ thể, điền kinh được giao chỉ tiêu sẽ giành 10-12 HCV, còn bơi lội cũng được kỳ vọng có thể đoạt 13 HCV.

Ngoài Ánh Viên được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích như SEA Games 28, bơi lội tại SEA Games 29 hi vọng sẽ là cơ hội trình làng các tài năng trẻ như Nguyễn Diệp Phương Trâm, Nguyễn Huy Hoàng, Lê Nguyễn Paul...

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, đoàn thể thao VN dự kiến tham dự SEA Games 29 với 568 VĐV. Mục tiêu của đoàn là đứng trong top 3 toàn đoàn và hi vọng giành 49- 62 HCV tại SEA Games 29.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên