20/04/2017 16:36 GMT+7

​Samson nổi nóng vì bị phân biệt chủng tộc?

H.D
H.D

TTO - Trên trang fanpage của mình, CLB Hà Nội cho biết, họ đã có một cuộc họp bất thường tại Philippines sau thất bại nặng nề 2-6 trước đội Ceres Negros (Philippines) ở lượt trận thứ 5 bảng G AFC Cup 2017 vào đêm 19-4 liên quan đến chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Hoàng Vũ Samson.

Thông báo của CLB Hà Nội trên trang fanpage về tấm thẻ đỏ và hành vi bạo lực của Samson trong trận thua Ceres Negros. Ảnh chụp lại từ màn hình

Phút 62 của trận đấu nói trên, sau quả đá phạt của đồng đội bị thủ môn đội Ceres Negros ôm gọn, không biết vì lý do gì, Samson lại nổi cáu và húc đầu vào người hậu vệ Super của đội chủ nhà. Sau đó, khi một số cầu thủ Ceres Negros vây lấy Samson để nói chuyện "phải quấy", Samson lại chạy theo đấm mạnh vào mặt hậu vệ Kawase khiến cầu thủ này ngã lăn ra sân.

Ngay lập tức, đồng đội tại CLB Hà Nội đã nhanh chóng chạy đến can ngăn, kiềm nén cơn giận dữ của Samson thì cuộc xung đột mới kết thúc. Với hành vi bạo lực nói trên, Samson phải nhận thẻ đỏ rời sân khiến Hà Nội chỉ còn chơi với 10 người và nhận thất bại chung cuộc 2-6.

Giải thích về lý do tấn công hai cầu thủ Ceres Negros, Hoàng Vũ Samson nói, anh bị đối phương lăng mạ và phân biệt chủng tộc. Trang facebook của CLB Hà Nội trích lại lời của Samson: “Sau khi kết thúc tình huống nhảy lên tranh chấp từ một một pha đá phạt cố định, tôi đã bị cầu thủ mang áo số 4 lăng mạ rất nặng nề. Tôi có tiến về phía anh ta để hỏi và tiếp tục nhận được những lời lẽ khó nghe nên đã có động tác húc đầu nhưng chưa hề chạm vào mặt thì anh ta đã ngã lăn ra tỏ vẻ rất đau đớn".

"Sau đó trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp với tôi vì chỉ quan sát được từ một phía. Không dừng lại ở đó, cầu thủ mang áo số 3 đã lao vào khiêu khích dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc với tôi. Bản tính vốn nóng nảy, đội bóng đang bị dẫn trước còn mình thì nhận thẻ đỏ trực tiếp nên tôi đã không kiểm soát được bản thân và đã có hành động như vậy. Tôi không biết nói gì thêm chỉ muốn gởi lời xin lỗi đến tất cả mọi người và mong sự tha thứ từ họ” -Samson nói tiếp.

Trang web của CLB Ceres Negros đưa tin về chiến thắng của đội nhà. Ảnh chụp từ màn hình

CLB Ceres Negros chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào sau sự cố trên. Trong bài tường thuật sau trận thắng trên trang web của mình, CLB Ceres Negros chỉ nói Samson nhận thẻ đỏ vì có hành vi bạo lực nhưng không có chi tiết nào nói cầu thủ của họ có "hành vi lăng mạ hay phân biệt chủng tộc với Samson".

Tuy nhiên, cũng cần phải nói là trong quá khứ, Samson có khá nhiều hành động thiếu kiềm chế trên sân bóng. Cụ thể, ở V-League 2014, anh từng bỏ bóng tấn công cầu thủ Hải Phòng và bị treo giò 4 trận. Mới đây, Samson có pha vào bóng khá thô bạo với Ngọc Quang (HAGL) ở vòng 3 V-League 2017 nhưng ban kỷ luật VFF lại kết luận là “không có hành vi bạo lực” rồi sau đó phạt nguội cấm Samson thi đấu 2 trận.

H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên