18/04/2017 05:35 GMT+7

Điểm tin sáng 18-4: Terry rời Chelsea vào cuối mùa giải

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Trung vệ John Terry tuyên bố sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa giải năm nay sau 19 năm gắn bó.

Terry và chức vô địch Premier League cùng Chelsea. Ảnh: GETTY IMAGES

John Terry, 36 tuổi, đã chơi cho Chelsea 713 trận, ghi 66 bàn kể từ năm 1998, trong đó có 578 trận trong vai trò đội trưởng. Nhưng ở mùa giải năm nay, Terry mới ra sân có 10 trận vì gặp nhiều chấn thương.

“Tôi cảm thấy mình vẫn còn nhiều thứ để thể hiện trên sân nhưng hiểu rằng những cơ hội ở Chelsea không còn nhiều. Tôi luôn ý thức được rằng nên dừng lại đúng thời điểm, đúng cách và tôi cảm thấy cuối mùa giải này là thời điểm thích hợp để tôi nói lời chia tay Chelsea”, Hãng tin BBC trích lời Terry.

Trong sự nghiệp của mình, Terry đã cùng với Chelsea giành được hầu hết mọi danh hiệu cao quý, trong đó có bốn chức vô địch Premier League, năm cúp FA, ba League Cup, một Champions League và một Europa League.

Bale vắng mặt trận Bayern Munich

Gareth Bale không thể góp mặt trong trận lượt về với Bayern Munich vì chưa hồi phục chấn thương. Ảnh: REUTERS

CLB Real Madrid xác nhận tiền vệ Gareth Bale không có mặt trong trận lượt về tứ kết Champions League với Bayern Munich vào sáng 19-4 vì không kịp hồi phục chấn thương.

Gareth Bale dính chấn thương bắp chân trong trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân Allianz Arena vào tuần trước. Hiện Bale vẫn đang phải tập luyện riêng cùng các bác sĩ và tiền vệ này đang cố gắng để có thể kịp hồi phục nhằm góp mặt trong trận “siêu kinh điển” với Barcelona vào cuối tuần này.

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Real Madrid chỉ cần cầm chân Bayern Munich trong trận lượt về trên sân Bernabeu vào sáng mai (19-4) là có vé vào bán kết Champions League.

Brighton giành vé lên chơi tại Premier League

Các cầu thủ Brighton ăn mừng sau khi giành quyền thăng hạng. Ảnh: DAILY MAIL

CLB Brighton & Hove Albion đã giành vé lên chơi tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào mùa bóng tới sau khi đá bại Wolverhampton 2-0 trên sân khách ở vòng 43 Giải hạng nhất (Championship) vào đêm 17-4.

Người hùng của Brighton trong chiến thắng trước Wolverhampton là tiền vệ Anthony Knockaert với hai bàn thắng ở phút 45 và 82. Với chiến thắng này, Brighton xây chắc ngôi đầu bảng với 92 điểm, bỏ xa đội xếp thứ ba Reading (thắng Aston Villa 3-1) 12 điểm và giành vé thăng hạng trước 3 lượt đấu.

Đây là lần đầu tiên Brighton giành vé lên chơi tại Premier League sau 34 năm chờ đợi. Ngoài ra, với 7 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Newcastle, Brighton chỉ cần giành thêm 3 điểm trong 3 vòng đấu còn lại sẽ giành luôn ngôi vô Championship.

Zola chia tay Birmingham

HLV Zola chia tay Birmingham chỉ sau 4 tháng dẫn dắt. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Gianfranco Zola đã nộp đơn từ chức tại Birmingham City sau khi đội bóng để thua Burton Albion 0-2 trên sân nhà ở vòng 43 Giải hạng nhất Anh (Championship) vào hôm qua (17-4).

Gianfranco Zola, 50 tuổi, được bổ nhiệm dẫn dắt Birmingham City hồi giữa tháng 12-2016 với rất nhiều kỳ vọng. Nhưng sau 24 trận, Birmingham City chỉ thắng được hai và đội bóng hiện chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 3 điểm.

“Tôi đã quyết định từ chức. Tôi xin lỗi vì tôi đến Birmingham với những kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, kết quả của đội bóng không tốt và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều đó”, Hãng tin BBC trích lời Zola.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên