17/04/2017 05:35 GMT+7

Hủy trận Lyon – Bastia vì CĐV 2 lần tấn công cầu thủ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Trận Bastia tiếp Lyon trên sân Armand Cesari ở vòng 33 Giải vô địch Pháp (Ligue I) đã phải hủy bỏ vào cuối hiệp một vì CĐV đội chủ nhà Bastia hai lần tràn xuống sân và tấn công các cầu thủ Lyon.

 

CĐV Bastia tràn xuống sân tấn công cầu thủ Lyon trong lúc đang khởi động. Ảnh: GETTY IMAGES

Phóng viên AFP có mặt tại sân Armand Cesari cho biết, lần đầu tiên sự cố xảy ra là khi các cầu thủ Lyon đang khởi động trước trận.

Một CĐV của đội chủ nhà Bastia tranh cãi và đòi ăn thua đủ với tiền vệ Memphis Depay đang khởi đầu gần đường biên. Sau đó, khoảng 50 CĐV Bastia tràn xuống sân tấn công Depay và đồng đội. Các cầu thủ đội khách buộc phải chạy về phòng thay đồ để lánh nạn trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các nhân viên bảo vệ đã nhanh chóng vào sân để can thiệp và trật tự nhanh chóng được vãn hồi. Các cầu thủ Lyon ban đầu từ chối trở lại sân tiếp tục các bài khởi động vì sợ bị tấn công. Nhưng sau khi được thuyết phục, đội khách đã trở lại sân làm thủ tục thi đấu. Cuộc đọ sức này vì vậy đã diễn ra trễ 50 phút với đội ngũ an ninh được xếp thành hàng rào quanh sân.

Tuy nhiên trong giờ nghỉ giải lao, các CĐV Bastia đã lần thứ 2 tràn xuống sân và tấn công các cầu thủ Lyon khiến trận đấu giữa hai đội phải hủy bỏ để đảm bảo an toàn. Liên đoàn bóng đá Pháp dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp vào thứ năm để đưa ra hình thức kỉ luật sau sự cố trên sân  Armand Cesari. Nhiều khả năng một lệnh cấm CLB Bastia thi đấu trên sân không có khán giả trong phần còn lại của mùa bóng sẽ được áp dụng.

Đây là trận đấu thứ 2 trong vòng chưa đầy một tuần, các cầu thủ Lyon gặp sự cố với các CĐV. Hồi giữa tuần qua, CĐV Lyon và Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) đã hỗn chiến và tràn xuống sân khiến trận lượt đi tứ kết Europa League giữa hai đội bị hoãn đến 45 phút. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bastia Lyon