17/04/2017 09:02 GMT+7

Đọ kỹ thuật với “bóng đá 1vs1”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT- Chơi bóng nhưng không cần phối hợp, chạy chỗ, va chạm, thay vào đó chỉ là những pha trổ tài rê bóng với đôi chân “dẻo quẹo”. Đó là bóng đá đường phố 1vs1, thường được gọi với cái tên Panna.

HLV futsal Trương Quốc Tuấn (phải) đối đầu cầu thủ bóng đá đường phố Phạm Trọng Thy Ảnh: H.Đ
HLV futsal Trương Quốc Tuấn (phải) đối đầu cầu thủ bóng đá đường phố Phạm Trọng Thy Ảnh: H.Đ

Chiều 16-4, Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1, TP.HCM) lần đầu tiên tổ chức một giải bóng đá Panna 1vs1 tại VN. Có rất đông người chơi háo hức đăng ký tham dự nhưng do là lần đầu tiên tổ chức, giải chỉ nhận 32 VĐV thi đấu. Tất cả chia làm 8 bảng đấu, mỗi bảng 4 người thi đấu vòng tròn chọn ra 2 VĐV đứng đầu vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cả thảy 63 trận tranh tài, với thời lượng tối đa chỉ có 5 phút/trận, những pha so tài cũng chỉ gói gọn trong một vòng tròn đường kính khoảng 4m, nhưng giải đấu vẫn rất sôi động khi các cầu thủ mặc sức trình diễn kỹ thuật cá nhân đúng chất “bóng đá đường phố”.

Cũng tương tự như các giải bóng đá trong lồng, Panna 1vs1 có sân đấu là 1 hàng rào hình tròn, đường kính khoảng 3m nhưng chiều cao chỉ khoảng 50 cm. Điều này khiến các cầu thủ hầu như chỉ có thể rê dắt bóng sệt. Mỗi cầu thủ sẽ có 1 cầu môn để bảo vệ. Trận đấu kéo dài tối đa 5 phút, sẽ kết thúc khi có 1 bên ghi đủ 5 bàn. Nếu một cầu thủ “xỏ kim” (được gọi là panna) thành công đối phương, trận đấu cũng lập tức kết thúc và người đó sẽ giành chiến thắng bất kể có đang bị dẫn bàn.

Tham dự giải có khá nhiều cầu thủ có tiếng trong giới “đá phủi” futsal, với trận đấu mở màn giữa 2 cái tên quen thuộc: HLV tuyển futsal nữ VN Trương Quốc Tuấn và cầu thủ biểu diễn bóng đá đường phố Phạm Trọng Thy. So kè quyết liệt với tỉ số 2-2 sau khoảng 4 phút thi đấu, Trọng Thy cuối cùng giành chiến thắng nhờ một pha “xỏ kim” thành công.

Trọng Thy cho biết: “Tuy sân đấu nhỏ, thời gian cũng ngắn nhưng rất mệt vì bạn hầu như không có thời gian nghỉ. Đây là một loại hình thi đấu thuần túy dùng kỹ thuật, với rất nhiều kỹ năng khác nhau. Với riêng chiêu xỏ kim, sở dĩ quan trọng đến vậy là để ngăn ngừa tính bạo lực. Chơi trò này thông thường 2 chân của bạn sẽ khép lại, chỉ khi lao mạnh vào đối phương mới bị hở ra, tạo sơ hở cho đối phương xỏ kim”.

Ông Nguyễn Anh Thi, phó phòng thể thao Nhà văn hóa Thanh niên, cho biết sẽ tiếp tục tìm cách mở rộng loại hình chơi bóng này sau lần đầu tổ chức giải đặc biệt sôi động.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên