16/04/2017 02:01 GMT+7

​Thắng đậm Southampton, M.C vươn lên thứ ba

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 15-4, Manchester City (M.C) đã trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi đá bại Southampton với tỉ số đậm 3-0 trên sân St. Mary's ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Kompany (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trận này, M.C chủ động tấn công ngay từ đầu và không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Pep Guardiola khi Southampton chủ động chơi phòng ngự số đông và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn lối đá kỹ thuật của M.C.

Vì thế, dù kiểm soát thế trận nhưng trong 45 phút đầu tiên, M.C chỉ tạo được hai tình huống nguy hiểm về phía khung thành Southampton. Tu nhiên, ở tình huống quyết định, cả David Silva và Leroy Sane đều dứt điểm không thành công khi đối mặt với thủ thành Forster, bở lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.C.


Video clip trận Southampton thua M.C 0-3

Tuy nhiên, với những pha vây hãm liên tục, M.C cũng đã xuyên thủng được hàng phòng ngự của Southampton khi bước vào hiệp 2. Phút 55, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Kompany chạy cắt mặt hậu vệ Southampton thực hiện pha đánh đầu hạ gục thủ môn Forster, đưa M.C vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Southampton dồn đội hình lên chơi đôi công với M.C. Tuy nhiên, với chủ yếu những pha lên bóng từ hai cánh, Southampton đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau tốt của M.C.

Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Southampton. Ảnh: REUTERS

Không những không có bàn gỡ, Southampton còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 77, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, De Bruyne thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Leroy Sane đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Chiến thắng được hoàn tất cho M.C ở phút 80 sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Cầu thủ ghi bàn thứ ba cho “Man xanh” là tiền đạo Sergio Aguero với pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền của De Bruyne.

Thắng trận này, M.C đã qua mặt Liverpool vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 64 điểm, hơn Liverpool 1 điểm, qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên