14/04/2017 05:14 GMT+7

​Phung phí cơ hội, M.U bị Anderlecht cầm hòa

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 14-4 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã bị Anderlecht cầm hòa với tỷ số 1-1 trên sân khách ở trận lượt đi tứ kết Europa League.

Mkhitaryan ghi bàn mở tỷ số cho M.U. Ảnh: REUTERS

 

Dù phải đá trên sân của đối phương nhưng các học trò HLV Jose Mourinho nắm thế chủ động trong hầu hết thời gian trận đấu. M.U cũng có khởi đầu khá thuận lợi khi mở tỷ số ở phút 36.

Từ một cú đá nối hiểm hóc của Marcus Rashford, thủ thành Martinez phải rất vất vả mới đẩy được bóng nhưng Henrikh Mkhitaryan đã có mặt kịp thời, băng vào sút bồi tung lưới Anderlecht.

Trước và sau bàn thắng này, các cầu thủ M.U tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều phung phí. Các chân sút của “quỷ đỏ” tung ra cả thảy 16 cú dứt điểm, với 7 trong số đó đi trúng đích nhưng ngoại trừ bàn thắng của Mkhitaryan, thủ thành Martinez luôn là người giành chiến thắng. Đáng tiếc nhất là pha ập vào đệm bóng dội cột trong thế đối mặt khung thành trống của Jesse Lingard.

Ở chiều ngược lại, thủ thành Sergio Romero hầu như chẳng phải làm gì suốt cả trận. Nhưng rồi đến phút 86, Anderlecht ghi bàn gỡ hòa bằng cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của họ. Dũng mãnh băng vào đón đường tạt như đặt của Ivan Obradovic, Leander Dendoncker thực hiện cú đánh đầu gọn gàng tung lưới M.U.

Các cầu thủ Anderlecht ăn mừng như thể giành chiến thắng sau trận. Ảnh: REUTERS

 

Chung cuộc, M.U bị cầm hòa 1-1 trên đất Bỉ. Dù vậy, kết quả này vẫn mang lại nhiều lợi thế cho thầy trò HLV Mourinho trước thềm trận lượt về diễn ra tại sân Old Trafford tuần sau.

*Trong 2 trận đấu cùng giờ, các đội chủ nhà Ajax và Celta Vigo đều giành được chiến thắng. Ajax đánh bại Schalke04 với cú đúp của Davy Klaasen (phút 23 và 52).

Trong khi đó, Celta Vigo gặp nhiều khó khăn hơn khi đánh bại Genk 3-2 trong một trận đấu rượt đuổi tỷ số quyết liệt. Genk mở tỷ số trước với pha lập công của Jean-Paul Boetius  ở phút 10 trước khi Celta Vigo lội ngược dòng với các bàn thắng của Pione Sisto (phút 15), Iago Aspas (phút 18), Guidetti (phút 38). Dù vậy, bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 ở phút 67 của Thomas Buffel đã mang lại cho Genk nhiều hy vọng trong trận lượt về.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên