12/04/2017 08:25 GMT+7

UEFA bấn loạn vì vụ nổ ở Dortmund

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Vài giờ sau vụ nổ gây sốc xảy đến với xe buýt của đội Dortmund trước thềm trận gặp Monaco ở tứ kết Champions League khiến trận đấu phải bị tạm hoãn, phía FIFA và UEFA đã lên tiếng.

CĐV Dortmund buồn bã sau khi trận đấu bị hoãn vì vụ nổ bom. Ảnh: REUTERS

 

Trang Goal.com dẫn lời chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin: “Tôi bị bấn loạn vô cùng vì vụ nổ xảy ra tại Dortmund này. Quyết định tạm hoãn trận đấu là đúng vì chúng ta phải luôn ưu tiên trước nhất cho sự an toàn của người hâm mộ, các quan chức đội bóng và cầu thủ. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành với đại diện của 2 đội bóng, những quan chức địa phương và người hâm mộ vì sự hợp tác của họ trong vụ việc này”.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 0g ngày 12-4 (giờ VN), khiến cửa sổ xe buýt chở đội Dortmund bị vỡ và trung vệ Marc Bartra bị chấn thương phải phẫu thuật cổ tay. Đây là một mất mát lớn với đội bóng nước Đức bởi trận đấu sẽ được tiến hành trở lại vào lúc 23g45 khuya nay (12-4), gần như không có đủ thời gian cho Bartra hồi phục.

Lực lượng an ninh vây quanh hiện trường sau vụ nổ bom. Ảnh: REUTERS

 

Phía FIFA cũng bày tỏ sự lo ngại về tình trạng an ninh và dành nhiều sự quan tâm với trung vệ Bartra.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phát biểu: “Những suy nghĩ của tất cả mọi người ở FIFA giờ đây đều hướng về Dortmund, những CĐV của Dortmund và Monaco sau vụ việc ngày hôm nay. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình trạng hồi phục của Bartra, chúc anh ấy có sự hồi phục tốt nhất. FIFA lên án vụ tấn công này và đang chờ đợi thêm những thông tin chi tiết của sự việc”.

Phía cảnh sát cho biết họ đã tìm được một lá thư tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ nổ tại hiện trường, và hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

Làng bóng đá thế giới đã bày tỏ sự quan tâm đối với CLB Dortmund. Đội bóng trước đây của Bartra – Barca đã đăng tải lời ủng hộ dành cho cầu thủ cũ của mình trên tài khoản Twitter của đội.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên