12/04/2017 03:39 GMT+7

​Dybala rực sáng, Juventus nhấn chìm Barcelona

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 12-4, tiền đạo Paulo Dybala tỏa sáng với hai bàn thắng đẹp, góp công giúp Juventus đá bại Barcelona 3-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

Dybala - người hùng của Juventus trong chiến thắng trước Barcelona. Ảnh: REUTERS

Bị đánh giá yếu hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Juventus đã tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Allegri áp dụng đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Barcelona.

Phút 7, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Cuadrado, Dybala hãm bóng một nhịp rồi xoay người tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ter Stegen, khai thông thế bế tắc cho Juventus.

Bàn thua sớm đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Barcelona. Vì thế, dù dồn đội hình lên đáp trả sau đó, nhưng do tâm lý đè nặng, Barcelona đã chơi không tốt và không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Juventus.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi Chiellini (trái) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: REUTERS

Phải đến phút 21, Barcelona mới có cơ hội sau khoảnh khắc lóe sáng của Messi với đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Juventus cho Andres Iniesta thoát xuống đối mặt với thủ môn Buffon. Đáng tiếc trong tư thế không người kèm, đội trưởng của Barcelona lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ rất tốt cơ hội gỡ hòa.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ này, Barcelona đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 22, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Mandzukic cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi trả ngược lại cho Dybala trong tư thế không người kèm tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Nhưng cơn ác mộng phòng ngự của Barcelona vẫn chưa dừng lại. Phút 55, từ quả phạt góc bên cánh trái, các hậu vệ Barcelona đứng bất động tạo cơ hội cho trung vệ Chiellini đánh đầu hạ gục thủ môn Ter Stegen, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-0 cho Juventus.

Messi ôm mặt thất vọng sau khi Barcelona thủng lưới bàn thứ ba. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thua này, ống kính truyền hình đã cho thấy cảnh Messi ôm mặt và lắc đầu, thể hiện sự thất vọng tột cùng với màn trình diễn đội nhà.

Với chiến thắng cách biệt này, Juventus đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào bán kết.

Còn với Barcelona, đây là lần thứ hai ở mùa giải năm nay thầy trò HLV Luis Enrique để thua đậm ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp (lần trước là thua PSG 0-4 ở vòng 16 đội). Dù thua đậm nhưng Barcelona vẫn chưa từ bỏ hi vọng, bởi ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Enrique còn vượt qua nhiệm vụ khó khăn hơn khi đá bại PSG 6-1 trong trận lượt về trên sân Nou Camp để lật ngược tình thế và giành vé đi tiếp.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên