09/04/2017 08:07 GMT+7

​Thời khắc của sự thật

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Cuộc đua giành ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này không nhàm chán như khoảng cách 7 điểm trên bảng xếp hạng giữa Chelsea với Tottenham nêu ra hiện tại.

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Watford ở vòng 32 Premier League hôm 8-4. Ảnh: REUTERS

 

Khi Chelsea trượt chân trước Crystal Palace cách đây 2 vòng đấu, Tottenham đã rút ngắn khoảng cách và “ngửi” thấy cơ hội ở phía trước. Tottenham hai lần thi đấu trước giờ Chelsea ra sân và đều thắng, rút ngắn khoảng cách còn 4 điểm với Chelsea. Và rồi cả hai lần đó, Chelsea cũng đều biết cách giành chiến thắng để duy trì khoảng cách 7 điểm.

Tottenham vòng trước thắng Swansea 3-1 với 3 bàn thắng ghi trong vòng 5 phút cuối trận, điều đó cho thấy họ có một nghị lực bền bỉ của một nhà vô địch. Vòng này, Tottenham lại thắng thuyết phục 4-0 trước Watford cho thấy họ có sức mạnh của một nhà vô địch. Tottenham thắng các trận đấu đó mà không có sự góp sức của chân sút hàng Harry Kane cho thấy họ có chiều sâu đội hình của một nhà vô địch. Sẽ có nhiều người nói Tottenham cũng xứng đáng vô địch Premier League mùa này.

Ở phía bên góc kia thành London, HLV Antonio Conte nói rằng sức ép mà Tottenham mang tới khiến cho Chelsea chơi hay hơn. Điều đó được thể hiện qua hai chiến thắng trước Manchester City và Bournemouth. Nhưng sức ép vẫn đè nặng với Chelsea hơn là với Tottenham, vì Tottenham chiến đấu mà không có gì để mất, trong khi Chelsea có rất nhiều thứ để mất khi họ độc chiếm ngôi đầu bảng với khoảng cách xa từ khá lâu.

Chelsea cần 15 điểm trong 7 vòng đấu còn lại để vô địch, một mục tiêu xem ra vừa dễ, cũng lại vừa khó. Premier League bây giờ bất cứ đội nào cũng có thể đánh bại đối thủ, nên hãy quên đi chuyện phân tích xem các đối thủ sắp tới của Chelsea hay của Tottenham ngon hơn. Premier League bây giờ là sức mạnh tinh thần. Đặc biệt, vào những vòng cuối, phải bước vào từng trận đấu với sự tập trung cao nhất, cường độ cao nhất và khát vọng chiến thắng cao nhất.

Chelsea và Tottenham sẽ còn đối mặt nhau, ở trận bán kết FA Cup nửa tháng tới. Tuy không gặp trực tiếp ở Premier League, nhưng kết quả trận này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của hai đội bóng. Rất có thể Chelsea sẽ sụp đổ tâm lý và tuột xích nếu thua Tottenham ở trận này.

Conte thừa nhận mình chưa đủ vốn tiếng Anh để nói chuyện và tác động sâu sắc đến các cầu thủ của ông theo cái cách ông làm ở Juventus và đội tuyển Ý. Có nghĩa là những vòng đấu tới sẽ là thời gian thử thách tương đối nghiệt ngã với Conte, để giữ cho đội bóng của mình sự tập trung, cường độ và khát vọng chiến thắng.

Đừng tưởng khoảng cách 7 điểm khi mùa giải còn 7 vòng là an toàn. Cựu hậu vệ Jim Beglin từng vô địch Anh với Liverpool nhận xét: “Sức ép đến, nếu thần kinh không vững, bạn bắt đầu hoảng loạn, bắt đầu phạm những sai lầm mà bạn chưa từng mắc phải, rồi thế là những thứ đang ở trong tay bạn tuột dần”. Điều này có thể xảy ra với bất kỳ đội bóng nào.               

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên