09/04/2017 02:49 GMT+7

​Thắng dễ Bournemouth, Chelsea duy trì khoảng cách 7 điểm với Tottenham

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 8-4, ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã đá bại AFC Bournemouth 3-1 trên sân Vitality và tái lập lại khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ hai Tottenham.

Hazard lừa bóng qua thủ môn Boruc nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Bị đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng Bournemouth không hề e sợ Chelsea khi chủ động đẩy cao đội hình chơi đôi công ngay từ đầu.

Thậm chí, Bournemouth còn suýt tạo nên bất ngờ với tình huống tạt bóng khó chịu từ bên cánh phải của Ryan Fraser ở những giây đầu tiên, khiến trung vệ David Luiz suýt đốt lưới nhà. Nhưng thủ thành Courtois đã phản xạ cực nhanh và đẩy bóng cứu thua cho Chelsea.

Sau tình huống “chết hụt” này, Chelsea chơi chặt chẽ hơn và vượt lên ngay ở cơ hội đầu tiên. Phút 17, từ đường căng ngang bên cánh phải của Moses, Diego Costa hãm bóng một nhịp rồi xoay người thực hiện pha bắt vô-lê nhanh bằng chân trái. Bóng khẽ chạm chân hậu vệ Adam Smith đổi hướng làm bó tay thủ môn Artur Boruc, mở tỉ số cho Chelsea.


Video clip trận Bournemouth thua Chelsea 1-3

Bị thủng lưới, Bournemouth dồn đội hình lên đáp trả và đã dính đòn phản công của Chelsea. Phút 20, từ pha phản công nhanh, Eden Hazard phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Kante rồi bình tĩnh vượt qua thủ thành Boruc, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Tuy nhiên, với những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ, Bournemouth cũng đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số vào cuối hiệp 1 nhờ công Joshua King với pha nã đại bác hạ gục thủ thành Courtois từ góc hẹp.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Alonso (giữa) nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, Bournemouth tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ có khả năng làm bóng tốt nên dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Bournemouth lại không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Courtois.

Không những không có bàn thắng quân bình tỉ số, Bournemouth còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 68, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m, Marcos Alonso tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc gần khiến thủ môn Boruc chỉ còn biết đứng nhìn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.  

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 75 điểm và duy trì khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ hai Tottenham. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên