09/04/2017 02:07 GMT+7

Đè bẹp Dortmund, B.M thẳng tiến đến ngôi vô địch

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 8-4, ở vòng 28 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich (B.M) đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi đè bẹp kình địch Borussia Dortmund với số đậm 4-1 trên sân Allianz Arena.

Ribery ăn mừng bàn mở tỉ số cho B.M. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, B.M tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Carlo Ancelotti áp dụng đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Dortmund.

Phút 4, từ pha lên bóng bên cánh phải, Philipp Lahm thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Franck Ribery tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Roman Buerki, đưa B.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Tinh thần lên cao sau bàn mở tỉ số, B.M tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Dortmund và bàn thắng thứ hai lại nhanh chóng đến với đội chủ nhà.

Phút 10, B.M được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m, Lewandowski tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải đưa bóng vòng qua hàng rào vào góc gần làm bó tay thủ môn Buerki, nâng tỉ số lên 2-0 cho “hùm xám”.

Video clip trận B.M thắng Dortmund 4-1. Nguồn: Youtube

Nhưng Dortmund không gục ngã dễ dàng. Các học trò HLV Thomas Tuchel dồn đội hình lên đáp trả và đến phút 20, hi vọng lại lóe lên với Dortmund khi Guerreiro tung cú vô-lê cháy lưới thủ môn Ulreich sau tình huống phá bóng hời hợt của trung vệ Boateng, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách.

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng quân bình tỉ số, Dortmund đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Và họ đã phải trả giá cho điều này sau những pha phản công chớp nhoáng của “hùm xám”.

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho B.M. Ảnh: Reuters

Phút 49, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Arjen Robben thoát xuống dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ Dortmund rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ nốt thủ môn Buerki, nâng tỉ số lên 3-1 cho B.M.

Chiến thắng được hoàn tất cho B.M ở phút 68 khi thủ thành Buerki phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chính Lewandowski thực hiện thành công pha đá phạt, ấn định chiến thắng 4-1 cho “hùm xám”.

Thắng trận này, B.M xây chắc ngôi đầu bảng với 68 điểm và duy trì khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ hai RB Leipzig (thắng Leverkusen 1-0), qua đó tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên