08/04/2017 06:00 GMT+7

Atletico Madrid sẽ cản bước Real Madrid?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đến làm khách trên sân Real Madrid (R.M) ở vòng 31 La Liga (THTT trên K+1 lúc 21h15 hôm nay 8-4), Atletico Madrid được kỳ vọng sẽ cản bước đội chủ nhà để giúp cuộc đua vô địch trở nên kịch tính hơn.

Ronaldo (trái) và Griezmann sẽ có cuộc đối đầu nảy lửa trên sân Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Sau 30 vòng đấu, R.M (mới đá 29 trận) đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 71 điểm, hơn đội nhì bảng Barca 2 điểm. Ở vòng này, Barca nhiều khả năng sẽ giành 3 điểm trên sân của Malaga nên R.M buộc phải đá bại Atletico Madrid nếu không muốn bị đội bóng xứ Catalan soán ngôi đầu bảng.

Trái ngược với R.M, Atletico Madrid nhàn hạ hơn bởi họ đã hết hi vọng vô địch và an phận ở vị trí thứ ba với 61 điểm, kém đội đầu bảng R.M 10 điểm (đá nhiều hơn 1 trận). Thầy trò HLV Diego Simeone cũng nắm chắc một suất dự Champions League mùa sau khi hơn đội xếp thứ 5 là Villarreal đến 10 điểm.

Do đó, Atletico Madrid chịu ít áp lực và có tâm lý thi đấu thoải mái hơn R.M. Đây là cơ sở để các CĐV tin tưởng Atletico Madrid sẽ làm nên chuyện tại Bernabeu. Với quyết tâm buộc phải thắng, R.M nhiều khả năng sẽ chủ động cầm bóng tấn công để giải quyết trận đấu và đó sẽ là điều kiện thuận lợi để Atletico Madrid áp dụng lối đá phòng ngự phản công sở trường.

Cách đây vài mùa bóng, R.M không ít lần để thua tan tác trước Atletico Madrid vì quá mải mê tấn công. Ở những trận derby gần đây, R.M dưới thời HLV Zidane mới thi đấu nhẫn nhịn hơn và ngay lập tức đạt được những kết quả tốt với chỉ một thất bại sau ba trận. Gần nhất, R.M đã đè bẹp Atletico Madrid 3-0 ở trận lượt đi trên sân Vicente Calderon.

Thêm một khó khăn nữa cho R.M là họ sẽ không thể tập trung tối đa cho trận này bởi giữa tuần sau họ sẽ phải hành quân đến sân của Bayern Munich ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Dù Atletico Madrid cũng đá lượt đi vòng tứ kết Champions League nhưng họ ít nỗi lo hơn R.M khi chỉ phải gặp Leicester trên sân nhà.

Tuy nhiên, CĐV R.M tin tưởng đội bóng của họ sẽ vượt khó trước Atletico Madrid bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tài thao lược của HLV Zidane. Giữa tuần qua, HLV Zidane đã để hầu hết các cầu thủ trụ cột như bộ ba “BBC” (Bale - Benzema và Cristiano Ronaldo), tiền vệ Toni Kroos, trung vệ Pepe... nghỉ ngơi ở trận thắng Leganes 4-2 thuộc vòng 30 nhằm dành sức cho trận gặp Atletico Madrid và sau đó là Bayern Munich. Khi bộ ba “BBC” có nền tảng thể lực sung mãn và sự chuẩn bị tốt nhất, rất ít đối thủ có thể ngăn cản được họ.

Hấp dẫn cuộc đua vào tốp 4

Tâm điểm của vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm nay sẽ là cuộc đua vào tốp 4 của Manchester City (58 điểm, xếp thứ 4) và Liverpool (60 điểm, xếp thứ 3).

Sau thất bại trước Chelsea, Manchester City trở về sân nhà tiếp Hull City. Dù Hull đang có phong độ tốt với hai trận thắng nhưng giới chuyên môn đánh giá Manchester City sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm nhờ lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đẳng cấp hơn.

Trong khi đó, Liverpool sẽ đến làm khách của Stoke. Tuy chủ nhà Stoke không có phong độ tốt khi trải qua ba trận thua liên tiếp nhưng các CĐV Liverpool không vì vậy mà yên lòng bởi thầy trò HLV Jurgen Klopp thường chơi khá tệ khi gặp các đội bóng nhỏ. Nếu thi đấu như những gì đã thể hiện trong trận gặp Bournemouth, không loại trừ khả năng Liverpool sẽ lại mất điểm.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên