06/04/2017 06:12 GMT+7

Trọng tài Giải hạng nhất Anh gây sốc vì… không hiểu luật!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO –Trong trận Newcastle United thắng Burton Albion 1-0 ở vòng 40 Giải hạng nhất Anh (Championship), trọng tài Keith Stroud và các trợ lý đã gây sốc khi áp dụng sai luật bóng đá.

Trọng tài Stroud gây sốc vì không hiểu luật. Ảnh: SKY SPORTS

Phút 29 của trận đấu nói trên, đội đang dẫn đầu bảng Championship là Newcastle được hưởng quả đá 11m. Tiền vệ Matt Ritchie thực hiện thành công nhưng trọng tài Stroud ra hiệu không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Newcastle khác là Dwight Gayle đã di chuyển vào vòng cấm trước khi Ritchie sút phạt.

Sau đó, trọng tài Stroud đã đưa ra quyết định gây sốc khi cho các cầu thủ Burton Albion đá phạt gián tiếp mà không để các cầu thủ Newcastle thực hiện lại quả đá phạt 11m theo đúng luật bóng đá.

HLV Benitez nổi giận vì trọng tài Stroud tự tạo ra luật thi đấu. Ảnh: MIRROR

"Quyết định không thể hiểu nổi" của trọng tài Stroud khiến HLV Rafa Benitez nổi cơn thịnh nộ ở ngoài đường biên. Ngay sau tình huống đáng xấu hổ này, trong một tuyên bố, Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp của Anh (PGMOL) xác nhận, quyết định của trọng tài Stroud là sai luật.

Hãng tin AFP dẫn lại tuyên bố của PGMOL: “Trong trận đấu giữa Newcastle United và Burton Albion ở Championship, trọng tài Keith Stroud đã quyết định cho Newcastle được hưởng phạt đền ở phút 29. Matt Ritchie bên phía Newcastle đã thực hiện thành công nhưng đồng đội của anh là Dwight Gayle di chuyển vào vòng cấm quá sớm".

"Một cú đá phạt gián tiếp được trọng tài Stroud trao cho Burton nhưng theo luật, Newcastle phải được đá phạt 11m lại. Thật đáng tiếc là trọng tài đã áp dụng không đúng luật, trọng tài Keith Stroud và các trợ lý cảm thấy thất vọng và xin lỗi vì sự nhầm lẫn này”. – PGMOL nói tiếp.

Dù mất một quả đá 11m oan uổng nhưng Newcastle không đánh mất tinh thần và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 nhờ bàn thắng của Matt Ritchie ở phút 68. Với kết quả này, Newcastle United tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Brighton & Hove Albion.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Newcastle Championship