06/04/2017 04:46 GMT+7

​Morata lập hat-trick, R.M thắng dễ Leganes dù vắng Ronaldo và Bale

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 6-4, ở vòng 30 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), dù vắng hai ngôi sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale nhưng Real Madrid (R.M) vẫn dễ dàng đá bại chủ nhà Leganes 4-2 nhờ cú hat-trick của tiền đạo Alvaro Morata.

James ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: Reuters

Trận này, HLV Zidane đã cho một loạt các trụ cột: Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Toni Kroos, Luka Modric, Karim Benzema… nghỉ ngơi nhằm dưỡng sức cho trận gặp Atletico Madrid vào cuối tuần. Dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị nhưng R.M vẫn tỏ ra quá mạnh so với Leganes.

Phút 15, cướp bóng được từ chân hậu vệ Leganes ở giữa sân, Asensio bức tốc vào thẳng vòng cấm đội chủ nhà rồi thực hiện đường căng ngang cho James Rodriguez đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho R.M.

Video clip trận Leganes thua R.M 2-4. Nguồn: Youtube

Bị thủng lưới, Leganes dồn đội hình lên đáp trả và các cơ hội tiếp tục đến với R.M khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 18, từ quả phạt góc bên cánh phải, Nacho Fernandez bật cao đánh đầu về góc xa. Dù bóng đi không chính xác nhưng Morata đã có mặt thực hiện pha đánh đầu nối từ góc hẹp hạ thủ môn Herrerin, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M.

Năm phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho R.M khi Kovacic tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Leganes cho Morata thoát xuống đánh bại thủ môn Herrerin trong pha đối mặt.

Morata tỏa sáng với một hat-trick cho R.M. Ảnh: Getty Images

Có được ba bàn thắng khá dễ dàng, các cầu thủ R.M bắt đầu thi đấu chủ quan và đã phải trả giá bằng hai bàn thua liên tiếp trong 3 phút khi để cho Gabriel (32’), Luciano Neves (34’) thoải mái đánh bại thủ môn Navas bằng những pha đệm bóng từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho đội chủ nhà.

Sau hai bàn thua, R.M siết lại đội hình và Leganes đã không còn cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Navas. Không những vậy, với những pha tấn công liên tiếp sau đó, R.M đã có thêm một bàn thắng nữa vào đầu hiệp 2.

Phút 48, từ quả đá phạt bên cánh trái của Asensio, Morata bật cao đánh đầu, bóng chạm đầu hậu vệ Mantovani đổi hướng làm bó tay thủ môn Herrerin, ấn định chiến thắng 4-2 cho R.M.

Thắng trận này, R.M trụ vững ở ngôi đầu với 71 điểm, hơn kình địch Barcelona 2 điểm và thi đấu ít hơn một trận.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên