05/04/2017 07:05 GMT+7

M.U nên nghĩ đến cửa dự Champions League với chiếc Cúp Europa League

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - HLV Jose Mourinho thường đảm bảo cho đội bóng của mình có những trận thắng trên sân nhà. Nhưng giờ với Manchester United (M.U), sự đảm bảo đó chỉ còn là những trận hòa. Đây là bước thụt lùi về mặt cá nhân của Mourinho.

HLV Mourinho trong trận đấu với Everton. Ảnh: Reuters

Kể từ trận thua 0-4 trên sân của Chelsea ngày 23-10-2016, M.U đã trải qua 20 trận bất bại tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League). M.U mùa này chỉ thua mỗi 3 trận, cùng với Tottenham, là đội có số trận thua ít nhất Premier League tính đến thời điểm này.

Thống kê trên nhìn rất ổn. Nhưng M.U cũng không lọt vào được tốp 4 Premier League trong suốt thời gian đó, chỉ xếp thứ 6 rồi thứ 5, bởi vì họ hòa quá nhiều trận. Trận hòa Everton 1-1 rạng sáng nay đã là trận hòa thứ 12/29 trận trong mùa này của M.U. Riêng trên sân nhà Old Trafford, họ đã để hòa 9 trận.

Vài ngày sau khi West Brom cầm chân 0-0 trên sân Old Trafford, M.U lại bế tắc trước Everton trước khán giả nhà, may mà Zlatan Ibrahimovic gỡ hòa 1-1 bằng cú sút phạt đền ở phút bù giờ, họ mới tránh khỏi thất bại. Có vẻ như với M.U, chiến lược tìm một suất dự Champions League mùa tới qua cửa vô địch Europa League mùa này có vẻ khả thi hơn là lọt vào tốp 4 Premier League.

Vận đen trong khâu dứt điểm vẫn đeo bám M.U khi trước Everton, Ander Herrera và Paul Pogba dứt điểm trúng xà ngang, Ibrahimovic đưa bóng vào lưới Everton trong tư thế việt vị. Tỉ lệ biến cơ hội thành bàn thắng của M.U thuộc hàng thấp ở Premier League. Nếu không có Ibrahimovic với 27 bàn thắng cho M.U tính đến thời điểm này, M.U có lẽ còn ở xa hơn vị trí hiện tại.

Nhưng ngoài vận đen, cũng phải nói lối chơi Mourinho vận hành cho M.U rất khô cứng. Họ bắt đầu trận đấu với Everton chậm chạp. Kể cả khi tăng tốc, chất lượng vẫn không thay đổi. Việc dùng Marouane Fellaini giống như trung phong ở hiệp 2 khiến M.U của Mourinho chẳng khác nào M.U của David Moyes bị chỉ trích nặng nề hồi nào.

Cách thay người của Mourinho cũng rối loạn. Đầu tiên, ông đưa hậu vệ trái Daley Blind ra khỏi sân để lấy chỗ cho Paul Pogba và kéo Jesse Lingard về làm hậu vệ trái bất đắc dĩ. Sau đó, thấy cánh trái không ổn, Mourinho đưa hậu vệ trái trên băng ghế dự bị Luke Shaw vào thay hậu vệ phải Ashley Young, lúc này Herrera bị kéo xuống làm hậu vệ phải bất đắc dĩ.

Từ trước đến nay, với Mourinho, hậu vệ trái dự bị không xứng có một vị trí trên hàng ghế dự bị, chứ đừng nói vào sân ở giữa trận. Nhưng giữa sự thay người rối loạn đó, Shaw đã mang lại may mắn cho Mourinho. Cú sút của Shaw trúng tay hậu vệ Ashley Williams đã kiếm cho Ibrahimovic quả phạt đền gỡ hòa 1-1.

Từ giờ đến cuối mùa bóng, M.U vẫn có thể giữ được thành tích là đội thua ít nhất Premier League, nhưng chẳng lẽ các ông chủ sân Old Trafford thuê Mourinho về chỉ để giữ cho đội bóng không thua và hài lòng với vị trí thứ 5 Premier League? Có vẻ như Premier League ngày càng trở thành một chiếc áo rộng với người hùng một thời Mourinho.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên