05/04/2017 16:50 GMT+7

​Hoàng Xuân Vinh giành HCV nội dung 50m súng ngắn bắn chậm

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Chiều 5-4, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (Quân đội) đã giành HCV nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tại Cúp bắn súng quốc gia năm 2017 đang diễn ra tại Trường bắn Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đây là giải đấu trong nước đầu tiên Hoàng Xuân Vinh tham dự kể từ sau khi giành HCV Olympic đến nay.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu tại giải. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Ở vòng loại diễn ra buổi sáng, Xuân Vinh dẫn đầu với 554 điểm để giành quyền vào thi đấu chung kết.

Ở lượt bắn chung kết cũng không có bất ngờ nào xảy ra, với 655.1 điểm Xuân Vinh bỏ xa người về nhì để giành HCV. Người giành HCB ở nội dung này là VĐV Nguyễn Hoàng Phương (Quân đội) với 639.9 điểm, đứng thứ ba là xạ thủ Trần Quốc Cường (Hải Dương) với 631.1 điểm.

Cúp bắn súng quốc gia diễn ra từ ngày 5 đến 11-4 với sự tham dự của 189 VĐV đến từ 13 đơn vị trên cả nước. Các VĐV tham gia tranh tài ở 18 nội dung cá nhân và 18 nội dung đồng đội.  Giải đấu có sự tham dự của hầu hết các xạ thủ mạnh nhất của bắn súng VN như: Hoàng Xuân Vinh, Hà Minh Thành, Nguyễn Duy Hoàng, Lê Thị Hoàng Ngọc, Trần Quốc Cường… Tại Cúp bắn súng quốc gia, Xuân Vinh dự hai nội dung là 50m súng ngắn bắn chậm và 10m súng ngắn hơi vào ngày 8-4 tới.

HLV trưởng đội tuyển bắn súng VN Nguyễn Thị Nhung, cho biết việc tham dự những giải đấu này là để Xuân Vinh chuẩn bị cho SEA Games 29 diễn ra vào tháng 8 tới. Thời gian tới Xuân Vinh sẽ tham dự nhiều giải đấu hơn, kể cả các giải nhỏ và giải lớn để rèn tư duy và chiến thuật cho các mục tiêu lớn hơn. Sau giải này, Xuân Vinh và Trần Quốc Cường sẽ lại lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho Cup bắn súng thế giới diễn ra tại Đức vào tháng 5.

Hiện nay ở đội tuyển bắn súng quốc gia và các địa phương vẫn trong tình trạng không có đạn để tập luyện. Các VĐV Xuân Vinh, Quốc Cường cũng chỉ có đạn để thi đấu và khi tập luyện, VĐV gần như vẫn tập chay. Thời gian qua đạn đã được nhập về nước nhưng do số lượng hạn chế. Trước khi bài bắn thi đấu diễn ra, xạ thủ Trần Quốc Cường cho biết anh chỉ có 80 viên đạn, trong đó có 20 viên để tập còn 60 viên dùng để thi đấu chính thức.

Nhiều địa phương tham dự Cúp bắn súng quốc gia cho biết thậm chí đạn thi đấu cũng không có nên nhiều VĐV phải ở nhà chứ không thể đi thi. Một HLV của Hải Dương, cho biết dù có 20 VĐV dự Cúp quốc gia nhưng Hải Dương không có viên đạn nào nên phải đi vay đạn của TP.HCM và đội tuyển quốc gia để VĐV có đạn thi đấu. Tình trạng thiếu đạn kéo dài suốt 3 năm qua đã khiến trình độ của các xạ thủ không thể tiến bộ được.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên