05/04/2017 07:00 GMT+7

​HLV Mourinho: “Tôi hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ”

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là phát biểu của HLV Jose Mourinho sau trận Manchester United (M.U) chật vật cầm chân Everton 1-1 trên sân Old Trafford ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào sáng 5-4.

HLV Mourinho trong trận đấu với Everton. Ảnh: Reuters

Trận này, M.U áp đảo hoàn toàn và tạo được rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Everton. Tuy nhiên, trong buổi tối không gặp may (bóng 2 lần chạm xà), M.U phải rất vất vả mới giành lại được một điểm từ tay Everton nhờ bàn thắng ở những giây đấu bù giờ cuối cùng của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Hãng tin BBC trích lời HLV Jose Mourinho sau trận đấu: “Chúng tôi đã ghi được hai bàn thắng hợp lệ (Ibrahimovic bị bắt việt vị khi ghi bàn ở phút 71), nhưng tôi vẫn phải tươi cười nói với các bạn, bởi tôi không thể chỉ trích trọng tài. Đó là một quyết định hết sức nhạy cảm và khó khăn của các trọng tài. Tôi nghĩ chỉ có thể chiếu chậm mới xác định chính xác tình huống này”.

HLV Mourinho nói tiếp: “Sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã gây áp lực liên tục và cuối cùng bàn thắng đã đến. Everton phòng ngự quá hay. Họ chủ động lùi đội hình thấp và mời gọi M.U tấn công. Everton có thể thoải mái thực hiện lối chơi đó bởi họ có một Lukaku rất nguy hiểm ở phía trên. Nhưng các cầu thủ M.U đã làm tất cả mọi thứ có thể để không thất bại. Nhìn chung, kết quả là không tốt nhưng tôi hài lòng với nỗ lực của các cầu thủ”.

Hòa trận này, M.U đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4 và gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. Khi được hỏi về cơ hội vào tốp 4, HLV Mourinho cho biết: “Tốp 4 ư?, tôi nghĩ là rất khó khăn. Về mặt toán học, M.U vẫn còn cơ hội nhưng chúng tôi phải phụ thuộc nhiều vào kết quả của các đối thủ cạnh tranh. M.U đang có phong độ tốt với 20 trận bất bại nhưng chúng tôi đã hòa quá nhiều trận trên sân nhà. M.U đã không đủ nguy hiểm để kết liễu đối thủ và chúng tôi có thể sẽ phải trả giá cho điều này vào cuối mùa giải”.

Nhận xét về hậu vệ Luke Shaw - cầu thủ đã có pha dứt điểm đem về quả penalty vào cuối trận, HLV Mourinho nói: “Anh ấy (Luke Shaw) có tiềm năng nhưng cần phải chuyên nghiệp hơn. Anh ấy đã thay đổi nhiều khi nói chuyện với tôi. Tôi nghĩ anh ấy có tương lai tại đây nhưng Manchester United không thể chờ đợi. Đội bóng cần những cầu thủ trẻ mau trưởng thành”.

Trong khi đó, HLV Ronald Koeman tỏ ra tiếc nuối khi Everton đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối. “Thật đáng thất vọng khi không thể giữ được chiến thắng. Quả penalty là chính xác nhưng vẫn thật khó nuốt trôi khi đánh rơi chiến thắng ở những giây cuối”.         

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên