03/04/2017 05:40 GMT+7

​Hạ Nadal, Federer lần thứ 3 vô địch Giải Miami mở rộng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 3-4 (giờ VN), hạt giống số 4 người Thụy Sỹ Roger Federer đã tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại đối thủ hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Rafael Nadal 2-0 (6-3, 6-4) ở trận chung kết và lên ngôi vô địch Giải quần vợt Miami mở rộng 2017.

Federer và danh hiệu vô địch đơn nam Giải quần vợt Miami mở rộng 2017. Ảnh: REUTERS

Trận này, Nadal (30 tuổi) khởi đầu tốt và liên tục dồn ép Federer (35 tuổi) bằng hàng loạt cú giao bóng đầy uy lực cùng những pha đánh bóng về cuối sân hiểm hóc.

Dù phải vất vả chống đỡ và lép vế về mặt thế trận nhưng “tàu tốc hành” vẫn chứng tỏ bản lĩnh thi đấu tuyệt vời khi không để Nadal giành bất kỳ điểm break nào.

Tấn công ào ạt nhưng không mang lại kết quả, Nadal có phần lơ là ở bàn đấu thứ 8, tạo điều kiện cho Federer giành break và vượt lên dẫn 5-3, rồi thắng ván 1 với tỉ số 6-3.

Tiếp đà hưng phấn, Federer thi đấu thăng hoa mạnh mẽ ở ván hai trong khi tinh thần của Nadal đi xuống rõ rệt.

Thất bại ở chung kết Giải quần vợt Miami mở rộng 2017 là trận thua thứ ba liên tiếp của Nadal trước Federer trong năm 2017. Ảnh: REUTERS

Huyền thoại người Thụy Sỹ thắng chóng vánh ở những bàn đấu cầm giao bóng, trước khi giành điểm break ở bàn đấu thứ 9, vượt lên dẫn Nadal 5-4. “Tàu tốc hành” tận dụng tốt bàn đấu thứ 10 anh cầm giao bóng để buộc Nadal gác vợt với thất bại 4-6. 

Hãng tin BBC dẫn lại phát biểu của Federer sau chiến thắng trước Nadal: “Khi tôi khỏe mạnh và cảm thấy tốt, tôi có thể chơi quần vợt ở đẳng cấp như thế này. Ngược lại, khi không có được điều đó, tôi chẳng có cơ hội nào để đối mặt với Nadal trong trận chung kết”.

Federer cũng cho biết, anh dành khoảng thời gian tới để nghỉ ngơi lấy lại sức và sẽ không tham dự giải đấu nào. “Tôi không còn là tay vợt ở tuổi 24 nữa vì vậy thể lực và sức khỏe chắc chắn sẽ giảm sút. Tôi sẽ không tham dự bất kỳ giải đấu nào cho đến khi Pháp mở rộng khởi tranh”- Federer nói.

Đây là lần thứ ba Federer lên ngôi ở Giải quần vợt Miami mở rộng. Trước đó, tay vợt người Thụy Sỹ đã đăng quang vào các năm 2005 và 2006. Chức vô địch này cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 tuần của Federer sau chiến thắng ở Indian Wells hôm 19-3.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên