03/04/2017 05:37 GMT+7

“Arsenal đã vượt qua giai đoạn khó khăn”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV Arsene Wenger đã nói như vậy trong cuộc họp báo sau trận Arsenal hòa Manchester City (M.C) 2-2 ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khuya 2-4 (giờ VN).

HLV Wenger trong trận Arsenal hòa M.C 2-2 khuya 2-4. Ảnh: REUTERS

Video clip trận Arsenal hòa M.C 2-2

Báo điện tử Goal.com dẫn lời HLV Wenger: “Một trận hòa có lẽ là không tốt cho Manchester City lẫn Arsenal nhưng kết quả này giúp chúng tôi thoát khỏi một giai đoạn khó khăn. Sau một vài trận đấu tồi tệ, ưu tiên hàng đầu là không phải hứng chịu thêm một thất bại”.

HLV Wenger cũng không quên ca ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò. Ông thầy người Pháp nói: “Arsenal bắt đầu lo lắng và rơi vào hỗn loạn khi nhập cuộc không tốt, bị đối phương dồn ép và phải nhận bàn thua từ rất sớm. Nhưng các cầu thủ đã cho thấy tinh thần chiến đấu mạnh mẽ để giành lại một điểm. Đối với Arsenal, trận đấu này là bài kiểm tra về tinh thần và chúng tôi đã hoàn thành nó một cách khá tốt”.

Sau trận hòa này, Arsenal có trong tay 51 điểm đứng thứ 6 và kém nhóm dự Champions League 7 điểm. Dù còn trong tay 2 trận chưa đấu nhưng HLV Wenger thừa nhận, mục tiêu kết thúc mùa giải trong tốp 4 với Arsenal đã trở nên rất khó khăn.

“Sẽ rất khó khăn để cạnh tranh một suất dự Champions League. Mọi đội bóng đều muốn kết thúc mùa giải trong tốp 4. HLV Pep Guardiola từng nói rằng, vào tốp 4 tại Premier League giống như đoạt chức vô địch là hoàn toàn đúng bởi ở Anh, cạnh tranh giữa các đội rất khốc liệt. Tuy vậy, Arsenal sẽ chiến đấu hết mình để giành suất dự Champions League” – ông Wenger nói.

HLV người Pháp nói tiếp: “Điều đầu tiên chúng tôi cần làm là chặn đứng thất bại. Sau đó là xây dựng lại niềm tin và cuối cùng là giành chiến thắng ở vòng đấu tiếp theo (gặp West Ham vào ngày 6-4)”.

Về phần mình, HLV Pep Guardiola (M.C) tỏ ra thất vọng với kết quả hòa. HLV người Tây Ban Nha cho rằng, M.C đáng lý phải giành chiến thắng vì đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn.

Chưa hết, ông Guardiola cũng chỉ trích trọng tài Andre Marriner bỏ qua quả phạt 11m của M.C khi Nacho Monreal (Arsenal) để bóng chạm tay lộ liễu trong vòng cấm ở phút 90+2.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Manchester City