02/04/2017 18:58 GMT+7

HAGL đá bại Quảng Nam nhờ bàn thắng việt vị

S.H
S.H

TTO - Chiều 2-4, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đá bại Quảng Nam 1-0 nhờ bàn thắng việt vị của Ngọc Quang trên sân nhà Pleiku ở vòng 11 V-League 2017.

Niềm vui của Hoàng Anh Gia Lai sau bàn mở tỉ số của Ngọc Quang. Ảnh: ANH TIẾN
Niềm vui của HAGL sau bàn mở tỉ số của Ngọc Quang. Ảnh: ANH TIẾN

Phút 51, Hồng Duy thực hiện quả đá phạt trực tiếp cho HAGL. Quả tạt bóng của Hồng Duy bật người hậu vệ Quảng Nam dội lên cao, Công Phượng nhanh chân đá bồi cực mạnh. Thủ môn Văn Cường (Quảng Nam) không thể cản phá, bóng bật xà ngang dội ngược trở ra bật vào người Ngọc Quang (HAGL) đi luôn vào lưới Quảng Nam.

Trong tình huống ghi bàn nói trên, Ngọc Quang đã rơi vào thế việt vị rất rõ khi đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Quảng Nam và trên thủ môn Văn Cường. Theo luật bóng đá thì Ngọc Quang đã chiếm vị trí lợi thế trước, do đó bàn thắng được xem là không hợp lệ.

Bàn thắng trong tư thế việt vị của Ngọc Quang. Ảnh chụp từ màn hình
Bàn thắng trong tư thế việt vị của Ngọc Quang. Ảnh chụp từ màn hình

Khi bóng vào lưới Quảng Nam, trọng tài Hoàng Anh Tuấn chần chừ và nhìn ra biên dọc nhưng trợ lý trọng tài 1 Phan Việt Thái đã cuốn cờ chạy ngược trở lên. Đó là ký hiệu công nhận bàn thắng cho HAGL. Trong tình huống này, trọng tài chính buộc phải tôn trọng quyết định của đồng nghiệp, bởi ông Thái có góc nhìn tốt hơn từ ngoài biên dọc.

Các cầu thủ Quảng Nam vây trợ lý trọng tài để phản ứng nhưng quyết định của trọng tài vẫn không thay đổi.

Sau bàn thua, các cầu thủ Quảng Nam vùng dậy tìm bàn gỡ nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công. Chung cuộc, HAGL đá bại Quảng Nam 1-0. Với chiến thắng này, HAGL đã vươn lên xếp thứ 10 với 13 điểm còn Quảng Nam có trong tay 19 điểm xếp thứ 3. 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên