01/04/2017 18:16 GMT+7

Coutinho tỏa sáng, Liverpool thắng trận derby vùng Merseyside

TTO
TTO

TTO - Tối 1-4, ở trận đấu sớm vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền vệ Philippe Coutinho tỏa sáng với một bàn thắng đẹp và một pha kiến tạo cho Divock Origi lập công, giúp Liverpool đá bại Everton 3-1 trên sân nhà Anfield trong trận derby thứ 228 vùng Merseyside.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi tấn công phủ đầu HLV Klopp áp dụng đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 8, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Sadio Mane cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Robles, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi tốt và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Everton có được bàn gỡ sau một tình huống đá phạt góc.

Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh trái, Jagielka chạy cắt mặt hậu vệ Liverpool thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành. Dù Lukaku dứt điểm không thành công nhưng Pennington đã có mặt tung cú đá bồi quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Everton cũng chỉ kéo dài được hai phút. Phút 31, từ pha lên bóng ở trung lộ, Coutinho dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Everton rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Robles, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Không muốn rời sân tay trắng, Everton dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và cũng đã tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Liverpool. Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn chưa thể biến cơ hội thành bàn thắng thì ở phần sân nhà, lưới của thủ môn Robles lại rung lên vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự.

Phút 60, từ pha lên bóng bên cánh phải, Coutinho đi bóng vào giữa rồi thực hiện đường chọc khe cho Origi thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Robles, ấn định chiến thắng 3-1 cho LIverpool.

Thắng trận này, Liverpool đã tạm qua mặt Manchester City (M.C) vươn lên vị trí thứ ba với 59 điểm, hơn M.C 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận. 

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Liverpol.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 5 PHÚT.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 82, tiền đạo Kevin Mirallas vào thay Dominic Calvert-Lewin.

CỨU THUA! Phút 76, thủ môn Robles xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Everton sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Alexander-Arnold.

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 74, Trent Alexander-Arnold vào thay Philippe Coutinho.

THẺ VÀNG! Phút 68, tiền vệ Emre Can (Liverpool) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Gana.

EVERTON THAY NGƯỜI! Phút 67, Enner Valencia vào thay Tom Davies và Gareth Barry vào thế chỗ Matthew Pennington.

THẺ VÀNG! Phút 63, hậu vệ Ashley Williams (Everton) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Emre Can.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Origi nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 3-1 cho Liverpool, Divock Origi ghi bàn. Phút 60, từ pha lên bóng bên cánh phải, Coutinho đi bóng vào giữa rồi thực hiện đường chọc khe cho Origi thoát xuống tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Robles, nâng tỉ số lên 3-1 cho LIverpool.


Video clip bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool của Origi

LIVERPOOL THAY NGƯỜI! Phút 57, tiền đạo Divock Origi vào thay Sadio Mane bị chấn thương.

Những phút đầu hiệp 2 Everton đang chơi tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho Liverpool bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Nhưng hàng phòng ngự Liverpool vẫn đang bọc lót cho nhau tốt, khiến Everton chưa có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Mignolet.

NGUY HIỂM! Phút 48, từ quả đá phạt của Gana, Ashley Williams lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Liverpool lao người đệm bóng cận thành, nhưng bóng đi hơi nhẹ và vào ngay vị trí thủ môn Mignolet.

Hiệp 2 trận Liverpool - Everton đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, Liverpool đang tạm dẫn trước Everton 2-1.

THẺ VÀNG! Phút 39, tiền vệ Ross Barkley (Everton) nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Dejan Lovren.

Coutinho ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-1 cho Liverpool, Coutinho ghi bàn. Phút 31, từ pha lên bóng ở trung lộ, Coutinho dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Everton rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.


Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool của Coutinho

Các cầu thủ Everton ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho Everton, Pennington ghi bàn. Phút 29, từ quả phạt góc bên cánh trái, Jagielka chạy cắt mặt hậu vệ Liverpool thực hiện pha đánh đầu đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành. Dù Lukaku dứt điểm không thành công nhưng Pennington đã có mặt tung cú đá bồi quân bình tỉ số 1-1 cho Everton.


Video clip bàn gỡ 1-1 cho Everton của Pennington

THẺ VÀNG! Phút 26, tiền vệ Tom Davies (Everton) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sadio Mane.

NGUY HIỂM! Phút 19, Coutinho tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm nhưng thủ môn Robles đã xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Everton.

Niềm vui của Mane sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho LIverpool, Mane ghi bàn. Phút 8, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mane đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Robles, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.


Video clip bàn mở tỉ số cho Liverpool của Mane

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Liverpool chiếm ưu thế trong những phút đầu nhưng các học trò HLV Klopp đang gặp khó trước lối chơi áp sát và những pha vào bóng quyết liệt của các cầu thủ Everton.

Trận Liverpool - Everton đã bắt đầu.

Tiền vệ Lucas được HLV Klopp xếp đá thay Lallana bị chấn thương. Ảnh: Reuters

Đây là trận derby thứ 228 trong lịch sử giữa hai đội. Trước khi bước vào trận này, Liverpool đang đứng thứ tư với 56 điểm, còn Everton xếp thứ bảy với 50 điểm. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Liverpool đã đá bại Everton 1-0 trên sân Goodison Park.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất do chấn thương. Liverpool thiếu vắng Adam Lallana, Jordan Henderson và Daniel Sturridge. Còn Everton không có Seamus Coleman, Ramiro Funes Mori, Morgan Schneiderlin và James McCarthy.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Lovren, Milner, Can, Lucas, Wijnaldum, Mane, Firmino, Coutinho

Everton: Robles, Jagielka, Ashley Williams, Holgate, Pennington, Davies, Gana, Baines, Barkley, Lukaku, Calvert-Lewin

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên