01/04/2017 06:00 GMT+7

Nóng bỏng derby vùng Merseyside

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tiếp Everton trên sân nhà Anfield ở vòng 30 Premier League (THTT lúc 18h30 ngày 1-4 trên kênh K+1), Liverpool đang khát khao chiến thắng để bứt phá trong cuộc đua top 4.

Phong độ ổn định của Milner (trái) sẽ giúp Liverpool quật ngã Everton? Ảnh: Reuters

Chưa nói đến những ý nghĩa lịch sử, ân oán giữa hai đội bóng trong các trận derby, trận đấu lần này còn mang ý nghĩa của một cuộc đấu “6 điểm”. Thật vậy dù cửa hẹp, Everton với 6 điểm kém hơn đội đang xếp hạng 4 Liverpool vẫn chưa từ bỏ tham vọng giành vé dự Champions League. Trong khi đó, Liverpool cũng rất cần một chiến thắng để củng cố vị trí thứ 4 của mình, khi họ dù hơn Manchester United 4 điểm nhưng lại đá nhiều hơn đến 2 trận.

Như thường lệ, HLV Jurgen Klopp (Liverpool) lại phải đối mặt với cơn đau đầu về lực lượng sau loạt trận bóng đá quốc tế. Cụ thể là chấn thương khá nặng của Adam Lallana khiến anh phải ngồi ngoài ít nhất một tháng. Với 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo từ đầu mùa giải, Lallana là một trong những trụ cột hàng đầu của Liverpool, là người tạo ra nguồn cảm hứng cho lối chơi của “lữ đoàn đỏ” bên cạnh Philippe Coutinho. Ngoài ra, với việc Henderson chưa hồi phục chấn thương hoàn toàn, tính sáng tạo của hàng tiền vệ Liverpool giờ đây chỉ còn trông cậy vào Georginio Wijnaldum cùng James Milner bền bỉ - nhiều khả năng sẽ được kéo trở lại hàng tiền vệ từ vị trí hậu vệ cánh.

Việc mất đi những cầu thủ giàu tính đột phá như Lallana càng khiến thử thách sắp tới với Liverpool trở nên đáng ngại hơn. Với lối chơi có thừa sự mạnh mẽ, tốc độ, Liverpool không e ngại đối thủ nào trong những trận cầu lớn, những trận cầu mà các đội Chelsea, Manchester City, Arsenal... sẵn sàng chơi đôi công cùng họ. Trái lại, thầy trò HLV Klopp luôn gặp khó khăn khi phải chạm trán những đội bóng nhỏ, sẵn sàng chơi tử thủ.

Everton không phải đối thủ yếu, nhưng nửa xanh vùng Merseyside luôn nổi danh về lối chơi phòng ngự chắc chắn. Sau 29 trận ở Premier League mùa này, Everton mới để thủng lưới 30 bàn, sở hữu hàng phòng ngự vững chãi thứ 5 của giải đấu. Thầy trò HLV Klopp đã được nếm mùi về độ “khó xơi” của Everton trong trận lượt đi.

Đây là trận đấu tràn ngập pha chơi bóng thô bạo từ phía Everton. Chính lối chơi đó của đối thủ, Liverpool hầu như không tạo được hình ảnh hứng khởi nào suốt trận và chỉ giành chiến thắng 3-1 sau một tình huống xuất thần của Daniel Sturridge - người sút dội cột để Sadio Made lao vào đệm bóng ghi bàn ở phút 90+3.

Phải làm khách trên sân của Liverpool, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Everton tiếp tục lối chơi phòng ngự có phần tiêu cực của họ như trong trận lượt đi. Kể từ năm 2010 đến nay, Everton vẫn chưa một lần giành chiến thắng trong cả thảy 13 trận derby.

Tuy nhiên, chỉ cần một trận hòa đêm nay là đủ để thầy trò HLV Koeman hài lòng, khi đối thủ của họ là “vua” của những trận cầu quan trọng mùa này. Trong tình cảnh đua tranh quyết liệt hiện tại, Liverpool sẽ quyết tâm chơi tấn công để giành trọn 3 điểm.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Klopp trước trận: “Hiện tại, chúng tôi chỉ muốn nói về cách để chiến thắng. Liệu chúng tôi có thất bại không nếu không vào được top 4? Chắc chắn là có, vì tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được. Nhưng khả năng thất bại vẫn có, vì ở Anh toàn các đối thủ khó chịu”.

Tin tích cực cho Liverpool là Everton cũng vắng khá nhiều trụ cột ở trận này với Yannick Bolasie, Seamus Coleman cùng Funes Mori bị chấn thương nặng, còn Morgan Schneiderlin và James McCarthy cũng đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương.

Manchester United vắng nửa đội hình

Dù chỉ phải tiếp West Brom trên sân nhà, mục tiêu giành 3 điểm của Manchester United vẫn rất nhiều thử thách khi họ chính là đội bóng thiệt hại nặng nề nhất về lực lượng sau loạt trận quốc tế.

Theo đó, ở trận này HLV Jose Mourinho vắng cả nửa đội hình chính với Chris Smalling, Paul Pogba, Phil Jones bị chấn thương, còn Zlatan Ibrahimovic và Ander Herrera dính án treo giò. Đó là chưa kể những Wayne Rooney, Marouane Fellaini cũng đều đang phải chạy đua với quá trình hồi phục chấn thương.

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên