30/03/2017 22:22 GMT+7

​VTV Bình Điền Long An thắng trận thứ 4 liên tiếp

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 30-3, các cô gái VTV Bình Điền Long An đã thắng 3-0 trước Quảng Ninh ở lượt trận thứ tư bảng A vòng 1 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017 diễn ra tại Nam Định và sớm giành một vé dự Cúp Hùng Vương.

 

Các cô gái VTV Bình Điền Long An thắng như chẻ tre tại vòng 1 Giải vô địch quốc gia 2017. Ảnh: HƯNG HÀ

 

Đội VTV Bình Điền Long An dự giải năm nay với rất nhiều gương mặt trẻ. HLV Nguyễn Quốc Vũ đã sử dụng kinh nghiệm của phụ công hàng đầu châu Á Nguyễn Thị Ngọc Hoa cùng Trần Thị Tuyết Hoa, chuyền hai Nguyễn Thị Hồng Đào làm rườn cột cho các tay đập trẻ Dương Thị Hên (19 tuổi), Đặng Thị Kim Thanh (18 tuổi),Trần Thị Thanh Thúy (20 tuổi),… phát huy tài năng.

Chính lối chơi kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ của VTV Bình Điền Long An khiến mọi đối thủ phải nể phục. Các VĐV của Quảng Ninh chỉ gây được chút khó khăn cho VTV Bình Điền Long An ở đầu trận khi thua sát nút 23-25 ván một. Nhưng sau đó, Quảng Ninh đã thua khá nhanh ở hai ván còn lại với cùng tỉ số 17-25.

Chiến thắng này giúp VTV Bình Điền Long An có trận thắng thứ 4 liên tiếp tại giải, giành trọn 12 điểm. Trước đó, VTV Bình Điền Long An đã thực sự gây sốc khi đánh bại đương kim vô địch Thông tin LienVietPostBank với dàn VĐV dày dạn kinh nghiệm như: Phạm Thị Yến, Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung, Bùi Thị Ngà,..với tỉ số 3-1 ở lượt trận thứ hai.

Với kết quả này, VTV Bình Điền Long An đã cầm chắc một vé của bảng A dự Cúp Hùng Vương (dành cho 2 đội nam và 2 đội nữ có thành tích tốt nhất mỗi bảng của vòng 1) tại Phú Thọ từ ngày 5-4. Chiếc vé còn lại ở bảng A sẽ khó thoát tay ĐKVĐ Thông tin LienVietPostBank (đội đã thắng đội TP.HCM với tỉ số 3-0 ở lượt trận thứ 4) với 3 trận thắng, 1 trận thua.

Ở bảng B diễn ra tại Thái Bình, đội Ngân hàng công Thương tỏ ra quá mạnh với chuỗi 3 trận toàn thắng. Trong khi đó, đội PVD Thái Bình, với sự trở lại ấn tượng của Bùi Thị Huệ, đã lột xác trở lại tốp đầu bóng chuyền VN khi toàn thắng 3 trận đầu tiên. Trận đấu giữa Ngân hàng Công Thương và PVD Thái Bình ngày 31-3 được xem là trận đấu quyết định ngôi nhất bảng.

Bảng A của giải nam tại Nam Định khá giằng co khi cơ hội giành 2 chiếc vé dự Cúp Hùng Vương vẫn chia đều cho 3 đội gồm Becamex Quân đoàn 4, Biên Phòng và Thể Công. Trong khi đó, cục diện bảng B tại Thái Bình sớm ngã ngũ khi Sanest Khánh Hòa đã toàn thắng cả 4 trận đầu tiên. Tràng An Ninh Bình là ứng viên sáng giá cho chiếc vé cuối cùng dự Cúp Hùng Vương khi mới thua 1 trận (trước Sanest Khánh Hòa) kể từ đầu giải.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên