29/03/2017 03:45 GMT+7

Vòng loại World Cup 2018:: Úc và Hàn Quốc lấy lại vị thế

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Lượt trận thứ 7 vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra ngày 28-3 (giờ VN) đã không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Iran, Úc, Nhật Bản đều giành trọn 3 điểm.

các cầu thủ Hàn Quốc (phải) quật khởi trước Syria. Ảnh: Reuters

Cách đây 5 ngày, Hàn Quốc gây thất vọng lớn khi bị Trung Quốc quật ngã, đối mặt với nguy cơ rơi khỏi nhóm đầu của bảng A. Thầy trò HLV Uli Stielike vì thế tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Syria trong trận đấu tối qua. Có lợi thế sân nhà, Hàn Quốc tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 4.

Từ tình huống đá phạt góc của Son Heung Min, hậu vệ Syria lóng ngóng phá bóng đúng vào vị trí của Hong Jeong Ho và trung vệ này đã không bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút cực căng đánh bại thủ thành Ibrahim Alma. Có bàn mở tỉ số, Hàn Quốc chơi đầy hưng phấn và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn sau đó, nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phải đến khoảng cuối hiệp 1, Syria mới dần tổ chức được các đường phản công.

Đội bóng vùng Trung Đông cho thấy họ không hề là một đối thủ dễ bị uy hiếp. Hiệp 2 diễn ra vô cùng sôi động với hàng loạt cơ hội ăn bàn dành cho cả 2 đội. Nhưng trong một ngày thi đấu kỳ lạ, những chân sút của Hàn Quốc và Syria đều phung phí cơ hội một cách khó hiểu. Đáng tiếc nhất là những tình huống của tiền đạo Al Khatib phía Syria khi anh này 2 lần đối mặt thủ thành Kwoun Sun Tae trong vòng cấm địa, nhưng một lần Kwoun là người chiến thắng, còn một lần khác xà ngang lại cứu thua cho Hàn Quốc.

Tổng cộng 2 đội tung ra đến cả thảy 22 cú dứt điểm (Hàn Quốc 13, Syria 9) nhưng pha lập công của Hong Jeong Ho là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chung cuộc Hàn Quốc giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Trong khi đó, nguồn cảm hứng đến từ HLV Marcelo Lippi không thể giúp Trung Quốc tiếp tục giành chiến thắng khi phải đến làm khách trên sân của Iran. Đội chủ nhà ép sân cả trận và giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Mehdi Taremi ở phút 46.

Với kết quả này, Iran xây chắc ngôi đầu với 17 điểm, nhiều hơn Hàn Quốc 4 điểm. Trung Quốc với vỏn vẹn 5 điểm sau 7 lượt đấu xem như đã hết hi vọng trong cuộc đua giành vé đến World Cup 2018.

Ở bảng B, Úc cũng gượng dậy sau trận hòa 1-1 thất vọng trước Iraq cách đây 5 ngày khi đánh bại UAE 2-0 trên sân nhà. Đội bóng của HLV Ange Postecoglou chơi áp đảo toàn diện và giành thắng lợi dễ dàng nhờ các pha lập công của Jackson Irvine (phút 7) và Matthew Leckie (phút 78). Trong trận đấu diễn ra sau đó, Nhật Bản cũng đè bẹp một Thái Lan đã cạn hi vọng với tỉ số 4-0. Hiện Nhật có 16 điểm, nhiều hơn Úc 3 điểm và hơn đội xếp thứ 4 là UAE tới 7 điểm.

HLV tuyển UAE từ chức

HLV tuyển UAE - ông Mahdi Ali - đã từ chức sau khi đội nhà để thua Úc 0-2 ở lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á vào chiều 28-3. Ông Ali đã dẫn dắt UAE từ năm 2012 đến nay. “Tôi nghĩ rằng sau 5 năm, chúng tôi đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Đây là thời điểm tồi tệ với tôi. Tôi ước tôi có thể rời đội tuyển quốc gia ở trạng thái tốt hơn. Nhưng đây là cuộc sống và chúng ta phải chấp nhận nó” - Hãng tin Reuters dẫn lời HLV Ali.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên