28/03/2017 20:30 GMT+7

VN hòa Afghanistan trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019

TTO
TTO

TTO - Khuya 28-3, tuyển Việt Nam (VN) đã cầm chân Afghanistan 1-1 trên sân trung lập Republican Central (Tajikistan) ở lượt trận mở màn vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019.

Trận này, VN chủ động chơi ban bật nhanh và đã tạo được thế trận lấn lướt so với Afghanistan. Tuy nhiên, do thiếu những đường chuyền mang tính bất ngờ từ tuyến tiền vệ nên trong 45 phút đầu, hàng tấn công VN chơi bế tắc và không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Azizi.

Sang hiệp 2, hàng tấn công VN đã chơi tốt hơn khi tiền đạo Văn Toàn được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân (thay Minh Tuấn 57). Và chỉ 7 phút sau khi có mặt, Văn Toàn đã tỏa sáng đem về bàn mở tỉ số cho VN với pha ập vào đánh đầu bồi cận thành sau khi thủ môn Azizi đẩy bóng ra từ cú sút phạt của Công Phượng.

Bị thủng lưới, Afghanistan dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 68, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ VN phá bóng không thành công, tạo cơ hội Hassan Amin từ tuyến hai băng lên tung cú vô-lê bằng chân trái hạ gục thủ môn Tuấn Linh, quân bình tỉ số 1-1 cho Afghanistan.

Sau bàn gỡ, Afghanistan chơi tốt hơn và có thêm hai cơ hội nữa. May cho VN, ở tình huống cuối cùng, các chân sút của đội chủ nhà đều bở lỡ, nếu không VN đã phải ra về tay trắng.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ BA PHÚT.

VN THAY NGƯỜI LẦN BA! Phút 80, Văn Khánh vào thay cho Xuân Trường.

NGUY HIỂM! Phút 72, tiền vệ Milad Salem đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc trong tư thế không người kèm sau quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội.

VN THAY NGƯỜI! Phút 71, Duy Mạnh vào thay trung vệ Tiến Dũng bị chấn thương.

Sau bàn thắng mở tỉ số giúp tuyển VN thi đấu hưng phấn và tự tin hơn. Tuy nhiên, không may mắn là lợi thế dẫn bàn của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng duy trì không lâu. 

VAAAOOO...! 1-1 cho Afghanistan, Amin ghi bàn. Phút 69, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ VN, Hassan Amin từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Tuấn Linh, quân bình tỉ số 1-1 cho Afghanistan.

VAAAOOO...! 1-0 cho VN, Văn Toàn ghi bàn. Phút 64, Công Phượng đá phạt biểm hóc trước vòng cấm, buộc thủ môn Azizi phải bay người đấm bóng ra. Ngay lập tức Văn Toàn ập vào đánh đầu bồi, mở tỉ số cho VN.

BỎ LỠ! Phút 61, từ nỗ lực và chuyền bóng của Văn Toàn, Văn Quyết băng lên tung hai cú dứt điểm liên tiếp nhưng không đánh bại được thủ môn Azizi.

VN THAY NGƯỜI! Phút 57, tiền đạo Văn Toàn vào thay Minh Tuấn.

Phút 55, vẫn là một thế trận giằng co giữa hai đội. Những phút đầu hiệp 2, Afghanistan đẩy cao đội hình và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự VN qua những tình huống bóng bổng.

Hiệp 2 trận VN - Afghanistan đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Một pha dứt điểm của Xuân Trường. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

NGUY HIỂM! Phút 45+1, Đinh Thanh Trung sút phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m nhưng thủ môn Azizi đã xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho Afghanistan.

THẺ VÀNG! Phút 34, hậu vệ Sharif Mukhammad (4) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Văn Quyết.

Phút 30, tuyển VN vẫn chưa có pha dứt điểm trúng khung thành nào từ đầu trận.

Văn Quyết đi bóng trước sự truy cản của hậu vệ Afghanistan. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

NGUY HIỂM! Phút 24, đội trưởng Hassan Amin (3) dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ môn Tuấn Linh.

Tuyển VN đang tập trung tấn công biên nhiều hơn trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn chưa thể tạo ra tình huống nào thật sự nguy hiểm.

Phút 20, vẫn chưa có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra. Tuyển VN vẫn đang chơi tốt và kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp bóng ngắn. Nhưng các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn đang bế tắc trước hàng phòng ngự Afghanistan.

Một tình huống đột phá của Công Phượng. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

Đội tuyển VN nhập cuộc khá chủ động và đang gây ấn tượng với hàng loạt những pha đan bóng ngắn đẹp mắt.

Phút 5, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về VN. Nhưng pha dứt điểm trước vòng cấm của Minh Tuấn đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận VN - Afghanistan đã bắt đầu. Hiệp 1, VN là đội giao bóng trước.

Công Phượng (trái) tập luyện trước trận đấu với Afghanistan. Ảnh: TUẤN ĐOÀN

Ở vòng loại cuối, các đội sẽ thi đấu vòng tròn hai lượt theo thể thức sân nhà, sân khách. Hai đội đứng đầu bảng sau khi kết thúc vòng loại sẽ giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UAE. Ở bảng C ngoài Afghanistan còn có Jordan và Campuchia.

Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Tuấn Linh. Hậu vệ: A Hoàng (phải), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh (trái). Tiền vệ: Minh Tuấn (phải), Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung (trái). Tiền đạo: Văn Quyết, Công Phượng.

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên