27/03/2017 05:44 GMT+7

​Hà Lan sa thải HLV Blind sau thất bại trước Bulgaria

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 27-3 (giờ VN), LĐBĐ Hà Lan (KNVB) đã quyết định sa thải HLV Danny Blind sau thất bại 0-2 trước Bulgaria ở lượt trận thứ 5 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu đêm 25-3 tại Sofia.

HLV Blind bị KNVB sa thải sau gần 2 năm dẫn dắt tuyển Hà Lan. Ảnh: GETTY IMAGES

Đây là điều không quá bất ngờ bởi thất bại nói trên đã đẩy Hà Lan xuống vị trí thứ 4 bảng A với 7 điểm và đứng trước nguy cơ phải làm khán giả ở World Cup 2018. Sau trận thua tại Sofia, KNVB đã triệu tập khẩn cấp HLV Blind và quyết định sa thải đã được đưa ra sau cuộc gặp mặt này.

Hãng tin AFP dẫn lại tuyên bố của KNVB: “Chúng tôi rất tôn trọng và yêu mến HLV Danny Blind nhưng do đội tuyển Hà Lan phải nhận kết quả tiêu cực tại vòng loại World Cup 2018, KNVB phải nói lời chia tay với ông ấy”.

Về phần mình, sau khi bị sa thải, HLV Bind buồn bã cho biết: “Chúng tôi đã đi đúng hướng ở Bulgaria nhưng thật tiếc là mọi chuyện kết thúc như thế này”.

Hiện trợ lý của ông Bind là HLV Fred Grim tạm thời dẫn dẫn tuyển Hà Lan trong trận giao hữu gặp Ý tại Amsterdam vào ngày 28-3 tới, trước khi KNVB tìm thuyền trưởng mới cho “cơn lốc màu da cam”.

Ông Blind (55 tuổi) đảm nhiệm cương vị HLV trưởng tuyển Hà Lan thay thế người tiền nhiệm Guus Hiddink vào tháng 7-2015. Kể từ đó, ông dẫn dắt tuyển Hà Lan thi đấu 18 trận, giành 8 chiến thắng, hòa 3 và thua 7. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hà Lan HLV Blind