27/03/2017 09:00 GMT+7

Cần cho trẻ chơi tập nặng 10 phút mỗi ngày

H.Đ. (THEO DAILY MAIL)
H.Đ. (THEO DAILY MAIL)

TT - Một nghiên cứu khoa học vừa chỉ ra rằng chỉ cần cho trẻ chơi thể thao với cường độ cao khoảng 10 phút mỗi ngày sẽ giúp trẻ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, bị đột quỵ sau này.

Hít đất là một phương pháp tập nặng tốt cho trẻ Ảnh: SHUTTERSTOCK
Hít đất là một phương pháp tập nặng tốt cho trẻ Ảnh: SHUTTERSTOCK

Chơi thể thao luôn tốt, nhưng việc chơi ở mức độ thế nào là một vấn đề thường được bàn cãi. Trẻ em, người lớn tuổi hoặc các người mắc bệnh nói chung thường được khuyên tập luyện các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe... Nhưng các nhà nghiên cứu của ĐH Wake Forest (Bắc Carolina, Mỹ) chỉ ra rằng việc tập luyện với cường độ cao cũng tốt cho trẻ.

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát khoảng 11.000 trẻ em toàn thế giới. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra 32 mối liên quan giữa các dấu hiệu sinh học với việc hoạt động thể thao của trẻ. Theo đó, những đứa trẻ tham gia các hoạt động thể chất mang tính mạnh mẽ sẽ có vòng eo nhỏ và cải thiện được sự nhạy cảm insulin, đồng nghĩa với tình trạng tim mạch ổn định.

Tất nhiên, việc tập luyện với cường độ cao không thể diễn ra trong thời gian dài như các môn đi bộ, chạy bộ, xe đạp... Theo lời khuyên được đưa ra từ nhóm nghiên cứu, các bài tập nặng như vậy, thường là hít đất, nhảy dây nhanh hoặc một số chương trình tập thể dục chuyên biệt... nên được trẻ thực hiện liên tục trong vòng 60 giây rồi nghỉ và cứ làm như vậy 10 lần, tổng cộng tập luyện khoảng 10 phút.

Tiến sĩ Justin Moore, trưởng nhóm nghiên cứu của ĐH Wake Forest, cho biết: “Các kết quả cho thấy việc tập luyện cường độ cao trong thời gian ngắn còn mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch của trẻ hơn cả việc tập luyện vừa phải trong khoảng thời gian dài. Một đợt hoạt động thật mạnh mẽ trong khoảng 10 phút cũng hoàn toàn khả thi với trẻ em, không phải là quá sức, quá nguy hiểm”.

H.Đ. (THEO DAILY MAIL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ĐH Wake Forest 10 phút