25/03/2017 08:05 GMT+7

Hà Lan quyết đấu Bulgaria

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Các CĐV Hà Lan kỳ vọng tiền vệ Memphis Depay sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp đội nhà vượt khó trước chủ nhà Bulgaria ở lượt trận thứ 5 vòng loại bảng A World Cup 2018 khu vực châu Âu lúc 2h45 ngày 26-3.

Depay sẽ tỏa sáng giúp Hà Lan đánh bại Bulgaria. Ảnh: AFP
Depay sẽ tỏa sáng giúp Hà Lan đánh bại Bulgaria. Ảnh: AFP

 

Sau 4 lượt trận, Hà Lan có trong tay 7 điểm, xếp thứ 2 bảng A sau Pháp (10 điểm) và bằng điểm với đội xếp thứ ba Thụy Điển. Ở vòng này, nhiều khả năng Thụy Điển và Pháp sẽ cùng có 3 điểm khi chỉ phải gặp các đội bóng yếu như Belarus hay Luxembourg. Vì vậy, Hà Lan buộc phải thắng Bulgaria nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua giành vé đến Nga.

Dù đang hồi sinh mạnh mẽ với chỉ một thất bại trong năm trận gần đây nhất nhưng để đá bại Bulgaria không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội tuyển Hà Lan. Khi được thi đấu tại Sofia, Bulgaria thường đá như “lên đồng”. Cụ thể, họ đang sở hữu hai trận toàn thắng trước Belarus cùng Luxembourg và ghi được 5 bàn thắng. Ngoài ra, Hà Lan có thành tích không tốt mỗi lần đến làm khách trên sân của Bulgaria với chỉ một chiến thắng sau ba trận.

Trong tình cảnh khó khăn như vậy, Hà Lan kỳ vọng tiền vệ đang có phong độ cao Depay sẽ tiếp tục nổ súng giúp đội nhà vượt khó. Sự chờ đợi này là hoàn toàn có cơ sở bởi kể từ khi rời Manchester United hồi tháng 1-2017, Depay đã bắt đầu tìm lại cái duyên ghi bàn ở đội bóng mới Lyon. Khi chuyển sang Pháp, Depay làm quen với một đội bóng nhỏ hơn và ít được kỳ vọng như khi chơi tại Manchester United. Từ đây, Depay không còn gánh chịu nhiều áp lực và giúp đôi chân của mình thêm phần bay bổng. Điều này giúp một cầu thủ chơi bóng thiên về cảm hứng như Depay hồi sinh.

Trong 4 trận gần nhất chơi cho Lyon ở Giải vô địch Pháp (Ligue I), Depay đã ghi đến 4 bàn thắng, hiệu suất cao nhất trong đội. Thêm một lý do nữa khiến các CĐV tin tưởng Depay sẽ tỏa sáng là bởi anh rất có duyên khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia dù là lúc anh chơi không tốt ở CLB. Trong trận gặp Luxembourg hôm 14-11, Depay cũng đã tỏa sáng rực rỡ khi lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Lan giành chiến thắng 3-1.

Các chuyên gia bóng đá dự đoán Hà Lan sẽ giành chiến thắng với cách biệt một bàn trên sân của Bulgaria.

Bồ Đào Nha buộc phải thắng Hungary

Ở trận đấu đáng chú ý khác, đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha sẽ đụng độ Hungary trên sân nhà ở lượt trận thứ 5 bảng B. Sau 4 lượt trận, Bồ Đào Nha đang có 9 điểm, xếp thứ 2, kém đội đầu bảng Thụy Sĩ 3 điểm. Cũng ở lượt trận này, Thụy Sĩ chỉ phải gặp Latvia nên Cristiano Ronaldo và các đồng đội buộc phải thắng Hungary nếu muốn nuôi hi vọng giành vé dự World Cup 2018.

Dù Hungary là đội bóng khá khó chịu nhưng giới chuyên môn dự đoán họ sẽ khó gây bất ngờ trước Bồ Đào Nha bởi thầy trò HLV Fernando Santos có lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ đẳng cấp hơn. Chưa hết, Bồ Đào Nha còn đang có phong độ ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp, ghi 16 bàn thắng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên