23/03/2017 05:30 GMT+7

​U-20 VN tập buổi đầu tiên cho VCK U-20 thế giới 2017

N.K
N.K

TTO - Chiều 22-3, đội tuyển U-20 VN đã có buổi tập đầu tiên tại Nha Trang nhằm chuẩn bị cho VCK U-20 thế giới 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Tony trong buổi tập của đội tuyển VN. Ảnh: T.Q

Sau khi kiểm tra sức khỏe vào buổi sáng, các cầu thủ U-20 VN đã bước vào tập luyện vào buổi chiều. Dù chỉ mới là buổi tập đầu tiên, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã khiến tất cả phải "lè lưỡi" khi cho đội tập luyện đến 2 tiếng đồng hồ. Điều này khiến đa số các cầu thủ thời gian qua ít được thi đấu ở CLB không khỏi ngợp. Có hai cầu thủ không thể tham gia buổi tập đầu tiên này là Tống Anh Tỷ và Trương Dủ Đạt (cùng của B.Bình Dương) do chấn thương. Cả hai chỉ ngồi ngoài quan sát buổi tập của đồng đội.

Không chỉ lo lắng với tình hình chấn thương từ trước của cầu thủ mới lên tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn còn không tránh khỏi sự lo lắng về quân số tập luyện của đội trong thời gian tới khi phải "nhả" học trò về thi đấu cho CLB.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Sau 5 tháng không thi đấu cùng nhau kể từ VCK U-19 châu Á 2016, các em đã tập không tốt và mắc sai số rất nhiều từ các bài tập khởi động cho đến lúc thi đấu đối kháng. Điều này do thể lực của các em không tốt, và khiến tôi cảm thấy lo lắng. Ngoài ra, đội lại đang có hai trường hợp gặp chấn thương ở CLB. Trong khi ngày 29-3 tới, tôi phải cho 6 cầu thủ của CLB Viettel về đá Giải hạng Nhất 2017, rồi một ngày sau đó lại phải trả thêm 5 cầu thủ nữa cho các đội đá V-League 2017 nên không thể có những cầu thủ tốt nhất trong cùng một lúc".

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển U-20 VN. Ảnh: T.Q

Đáng chú ý khi buổi tập đầu tiên của đội tuyển U-20 VN có sự tham gia tập luyện của cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh. Qua sự giới thiệu của LĐBĐVN (VFF), tiền vệ sinh ra tại Cộng hòa Czech và khoác áo U-19 Bohemians Praha 1905 này đã đến Nha Trang thử việc, qua đó giúp HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá và có thêm sự lựa chọn bổ sung cần thiết cho VCK U-20 thế giới 2017. Ngày 31-3 tới sẽ là thời hạn cuối cho các nước đăng ký lên FIFA danh sách sơ bộ 35 cầu thủ tham dự VCK U-20 thế giới 2017, trước khi rút gọn xuống còn 21 cầu thủ khi giải diễn ra.

Đánh giá về cầu thủ cao 1m80 này, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: "Một buổi tập thì chưa nói được gì nhiều. Em ấy cũng có một số tố chất. Dù là người Việt, nhưng Tony sinh ra tại Czech nên cũng cần thời gian để thích nghi với các đồng đội do khác biệt văn hóa".

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên