23/03/2017 05:39 GMT+7

Podolski ghi bàn trong đêm chia tay xúc động ở Dortmund

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 23-3, tiền đạo Lukas Podolski đã có trận đấu chia tay ý nghĩa khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp tuyển Đức đá bại Anh 1-0 trong trận giao hữu trên sân Signal Iduna Park (Dortmund).

Niềm vui của Podolski sau khi ghi bàn cho Đức. Ảnh: Reuters

Trận này, cả hai đội đều thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu như: Mesut Ozil, Julian Draxler, Mario Gomez, Manuel Neuer… (Đức) và Harry Kane, Wayne Rooney, Phil Jones… (Anh). Vì thế, mọi tâm điểm của trận đấu được dồn vào tiền đạo Lukas Podolski - chân sút có trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Đức.

Và Podolski đã để lại dấu ấn đậm nét trong ngày chia tay tuyển Đức bằng một bàn thắng đẳng cấp. Phút 69, nhận bóng từ chân Andre Schuerrle, Podolski chỉnh bóng hai nhịp rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân trái từ cự li hơn 25m đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Joe Hart, đưa Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước khi Podolski tỏa sáng, tuyển Anh là đội chơi tốt hơn với thế trận phòng ngự phản công. Trong 10 phút cuối hiệp 1, tuyển Anh đã có hai tình huống đối mặt với thủ môn Ter Stegen sau những tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Nhưng đáng tiếc Adam Lallana (31’) lại dứt điểm trúng cột dọc, còn Dele Alli (41’) lại không đánh bại được thủ môn Ter Stegen từ cự li gần.

Chung cuộc, Đức thắng Anh 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Podolski. Đây là trận đấu thứ 130 của Podolski cho tuyển Đức, giúp anh xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ khoác áo tuyển Đức nhiều nhất, sau Lothas Matthaus (150 trận) và Miroslav Klose (137 trận). 

Video clip trận Đức thắng Anh 1-0. Nguồn: Youtube

Một số hình ảnh của Podolski trong trận chia tay tuyển Đức:

Podolski ôm chặt HLV Loew sau trận đấu. Ảnh: Reuters
Podolski bắt tay tạm biệt các đồng đội. Ảnh: Reuters
Podolski rơi nước mắt khi vẫy tay chào tạm biệt các CĐV. Ảnh: Reuters

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên