22/03/2017 17:45 GMT+7

Phung phí cơ hội, tuyển VN suýt thua Đài Loan

TTO
TTO

TTO - Tối 22-3, tuyển Việt Nam (VN) đã có trận hòa mướt mồ hôi 1-1 trước Đài Loan trên sân Hàng Đẫy trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.

Trận này, VN áp đảo ngay từ đầu vào tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lin Chien-hsun. Trong cả trận, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có ít nhất 5 cơ hội đối mặt với thủ môn Lin Chien-hsun, nhưng trong buổi tối thi đấu vô duyên, các chân sút Tuấn Tài, Công Phượng, Trọng Hoàng, Văn Toàn… đều dứt điểm không thành công, khiến VN không có bàn mở tỉ số.

Ngoài ra, tuyển VN cũng một lần không gặp may khi cú đánh đầu hiểm hóc của Trọng Hoàng ở cuối hiệp 1 sau khi hạ được thủ môn Lin Chien-hsun lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, VN phải vào lưới nhặt bóng ở cuối trận sau một tình huống đá phạt góc của Đài Loan. Phút 84, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ VN phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Lai Chih- hsuan ập vào đá bồi. Bóng đi không chính xác nhưng Lee Pin-hsien đã có mặt tung cú đá nối từ cự li gần hạ thủ môn Minh Long, mở tỉ số cho Đài Loan.

Bị thủng lưới, VN gia tăng sức ép trong những phút cuối và Công Phượng đã tỏa sáng với pha dứt điểm bật người hậu vệ Đài Loan vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho VN ở phút 88.

Một trận hòa thất vọng của tuyển VN. Với những gì đã thể hiện, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm để tìm ra hàng tấn công tốt nhất cho VN.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1.

VAAAOOO...! 1-1 cho VN. Phút 88, Công Phượng dứt điểm trước vòng cấm, bóng bật lưng hậu vệ Đài Loan bay về góc xa làm bó tay thủ môn Lin Chien-hsun, gỡ hòa 1-1 cho VN.

Niềm vui của các cầu thủ Đài Loan sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: NAM KHÁNH

VAAAOOO...! 1-0 cho Đài Loan. Phút 84, sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Lee Pin Hsien sút nối cận thành mở tỉ số cho Đài Loan.

VN THAY NGƯỜI! Phút 83, Đình Đồng vào thay Tuấn Tài.

BỎ LỠ! Phút 81, Hồng Duy dứt điểm lên trời từ cự li chừng 5m trong tư thế không người kèm sau đường trả bóng đẹp của Văn Toàn.

Phút 70, VN đang rơi vào bế tắc. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung thêm 3 gương mặt mới vào sân nhưng hàng tấn công của VN vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Lin Chien-hsun.

VN THAY NGƯỜI! Phút 59, Hồng Duy vào thay Thanh Trung và A Hoàn vào thế chỗ Văn Hoàn.

BỎ LỠ! Phút 53, Văn Toàn dứt điểm ra ngoài trong tình huống đối mặt với thủ môn Lin Chien-hsun. Xuân Trường là người đã kiến tạo cho Văn Toàn ở tình huống này.

VN THAY NGƯỜI! Phút 46, tiền đạo Văn Toàn vào thay Trọng Hoàng.

Hiệp 2 trận VN - Đài Loan đã bắt đầu.

Phút 45+4, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Tình huống Công Phượng thoát xuống đối mặt với thủ môn Lin Chien-hsun. Ảnh: NAM KHÁNH

BỎ LỠ! Phút 45+3, đến lượt Công Phượng bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số khi không đánh bại được thủ môn Lin Chien-hsun trong pha đối mặt.

Những phút cuối hiệp 1, tuyển VN tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm vẫn là điểm yếu của các học trò HLV Hữu Thắng.

Một tình huống dứt điểm của Trọng Hoàng. Ảnh: NAM KHÁNH

BỎ LỠ! Phút 44, Công Phượng có đường chuyền tinh tế cho Tuấn Tài thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc Tuấn Tài lại khống chế bóng không tốt, tạo cơ hội cho thủ môn Lin Chien-hsun băng ra cản phá.

NGUY HIỂM! Phút 42, Thanh Trung đá phạt góc từ cánh phải, bóng xoáy thẳng vào khung thành Đài Loan nhưng thủ môn Lin Chien-hsun đã đấm bóng ra ngoài.

XÀ NGANG! Phút 40, từ quả đá phạt bên cánh trái của Công Phượng, Trọng Hoàng bật cao đánh đầu dội xà ngang khung thành Đài Loan.

Một tình huống đột phá của Công Phượng. Ảnh: NAM KHÁNH

Phút 25, sau những phút đầu tấn công dồn dập nhưng không có bàn thắng, tuyển VN đã chủ động chơi chậm lại trong những phút vừa qua nhằm kéo giãn hàng phòng ngự Đài Loan.

HLV Hữu Thắng cho các cầu thủ VN chơi pressing ngay từ đầu và tạo ra thế trận rất tốt. Cầu thủ VN đã có những cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng chưa vẫn thể tận dụng thành công.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: NAM KHÁNH

BỎ LỠ! Phút 12, Trọng Hoàng bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho VN khi dứt điểm trúng người thủ môn Lin Chien-hsun trong pha đối mặt.

Phút 10, tuyển VN vẫn đang kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa có nhiều phương án tiếp cận khung thành thủ môn Lin Chien-hsun.

Tình huống Tuấn Tài không vượt qua được thủ môn Lin Chien-hsun. Ảnh: NAM KHÁNH

NGUY HIỂM! Phút 5, Tuấn Tài đối mặt nhưng không vượt qua được thủ môn Lin Chien-hsun. Bóng bật ra, Trọng Hoàng băng lên đá bồi nhưng pha dứt điểm ngoài vòng cấm của Trọng Hoàng đã bị hậu vệ Đài Loan chặn lại.

Trận VN - Đài Loan đã bắt đầu. Hiệp 1, Đài Loan là đội giao bóng trước.

Các cầu thủ VN khởi động trước trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH
Các CĐV đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ cho tuyển VN. Ảnh: NAM KHÁNH

Trận này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xếp Công Phượng và Tuấn Tài đá cặp tiền đạo. Trọng Hoàng, Huy Hùng và Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm của tuyển VN. Đây được xem là nhưng sự lựa chọn tối ưu nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở hàng tiền vệ.

Hai lần đối đầu gần nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Đài Loan đều thua VN. Ở trận lượt đi tại Đài Loan, đội tuyển VN do HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) dẫn dắt đã thắng 2-1.

Còn ở trận lượt về tại Mỹ Đình (Hà Nội) tháng 3-2016, tuyển VN trong trận đầu tiên do tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đã thắng đậm 4-1 với cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn.

Đội hình xuất phát:

VN: Minh Long (T.M). Bốn hậu vệ: Văn Hoàn (phải), Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Thanh (trái). Bốn tiền vệ: Trọng Hoàng (phải), Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung (trái). Cặp tiền đạo: Công Phượng, Tuấn Tài.

Đài Loan: Lin Chien-hsun, Huang Kai Chun, Lin Chan Lun, Wu Chun Ching, Chan Che Yuan, Chen Yi Wei, Wei Pei Lun, Chiu Yu Hung, Tseng Chih Wei,  Lee Pin Hsein, Yen Tavio.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển VN Đài Loan