21/03/2017 05:44 GMT+7

Từ kiều nữ đến nhà vô địch

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Ở tuổi 30, tay vợt xinh đẹp người Nga Elena Vesnina lại đang trong giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp khi giành chức vô địch đơn nữ Giải quần vợt Indian Wells Masters (tại Mỹ) 2017.

Elena Vesnina ăn mừng chức vô địch Indian Wells. Ảnh: Reuters

Dù có ngoại hình nhưng trong số những cái tên thường được điểm mặt “hoa khôi quần vợt”, Vesnina thường ít được nhắc đến. Điều này xuất phát từ việc cô chưa từng được xem đạt đến đẳng cấp thi đấu của những Maria Sharapova, Anna Ivanovic...

Những gì Vesnina vừa làm được tại Indian Wells cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp đánh đơn của cô. Vesnina không thiếu tài năng qua việc đạt rất nhiều danh hiệu đánh đôi. Tay vợt sinh tại Ukraine này từng giành 15 danh hiệu WTA đánh đôi, trong đó có hai Grand Slam (Roland Garros 2013 và Mỹ mở rộng 2014). Nhưng ở sân đấu đơn, cô chưa bao giờ chứng tỏ đầy đủ thực lực bản thân. Trước Indian Wells, cô chỉ giành được 2 danh hiệu WTA đánh đơn và đều không phải là những sân chơi thật sự danh giá.

Ngoài sân bóng, Vesnina còn có nghề tay trái: người mẫu ảnh trên các tạp chí dành cho giới mày râu. Tay vợt nữ xinh đẹp này từng có nhiều bức ảnh khá táo bạo và không ai ngạc nhiên nếu Vesnina không thể tập trung tối đa cho sự nghiệp quần vợt của cô. Những năm đỉnh cao phong độ thời điểm 26-27 tuổi, Vesnina từng tiếp cận top 20 thế giới, nhưng rồi cô sa sút không phanh vào năm 2015 và văng khỏi top 100. Đến cuối năm đó, Vesnina lập gia đình và những tưởng sự nghiệp của cô xem như đã chấm dứt.

Nhưng rồi việc có thêm một... CĐV cuồng nhiệt trên khán đài dù chẳng biết gì về quần vợt lại là động lực để Vesnina tập trung nhiều hơn vào việc tập luyện. “Từ lần gặp đầu tiên, anh ấy đã thú nhận với tôi chẳng biết chút gì về quần vợt. Anh ấy cứ mãi la lối: “Lạy Chúa, em sắp có một trận đấu à, em có thể đánh bại bất kỳ ai”. Từ đó, lòng tin của tôi trở nên mạnh mẽ hơn” - Vesnina kể về chồng của cô, ông Pavel Tabuntsov, trên trang WTAtennis.com.

Vesnina hồi sinh ngoạn mục sau khi lập gia đình. Cả sự nghiệp trước đó, cô chưa bao giờ qua khỏi vòng 4 một giải Grand Slam. Nhưng rồi cô đã lọt vào đến bán kết Wimbledon mùa giải năm ngoái, giành HCV đánh đôi (cùng Ekaterina Makarova) ở Olympic Rio 2016 trước khi thực hiện chiến tích kỳ diệu ở Indian Wells 2017. Trước khi tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước người đồng hương Svetlana Kuznetsova với tỉ số 2-1 (6-7, 7-5, 6-4), Vesnina đã liên tiếp tạo ra bất ngờ với các chiến thắng trước Venus Williams, Angelique Kerber. Đó là một chức vô địch quá đẹp, quá ấn tượng.

Danh hiệu đầu tiên trong hệ thống 4 giải Premier Mandatory (chỉ xếp sau Grand Slam) này cũng đưa Vesnina lên vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng WTA trong sự nghiệp của cô: hạng 13. Ở tuổi 30, dường như sự nghiệp của tay vợt xinh đẹp này chỉ mới bắt đầu.

Wawrinka không buồn dù thua Federer

Bị Federer đánh bại với tỉ số 0-2 (4-6, 5-7) trong trận chung kết nội dung đôi nam Indian Wells, Stan Wawrinka vẫn tỏ thái độ thân thiết với tay vợt đồng hương khi phát biểu: “Dù đã thua Federer nhiều trận đấu khó khăn, nhưng tôi vẫn là một CĐV của anh ấy trong trận chung kết ở Úc mở rộng 2017. Hôm nay, một lần nữa, tôi phải chúc mừng sự hồi sinh của Federer” - Hãng tin AFP dẫn lời Wawrinka.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên