20/03/2017 05:06 GMT+7

Trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long không sai

K.X. - S.H. - H.D.
K.X. - S.H. - H.D.

TT - Trợ lý trọng tài FIFA Phạm Mạnh Long đã đưa ra quyết định chính xác khi không công nhận bàn thắng của đội FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy ở phút 89 trận gặp CLB Hà Nội chiều 19-3 ở vòng 10 V-League 2017.

Ở tình huống này, tiền vệ Quốc Phương (Thanh Hóa) thực hiện pha đá phạt từ cánh phải, thủ môn Văn Công đẩy bóng ra, bóng đập vào người trung vệ Bật Hiếu (Thanh Hóa) bay vào lưới CLB Hà Nội. Lúc này các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội Thanh Hóa đã nhảy lên ăn mừng bàn thắng. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết đã không công nhận bàn thắng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một giám sát trọng tài và một trọng tài đẳng cấp FIFA (đề nghị không nêu tên) đánh giá trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long đã vận dụng luật rất tốt và dũng cảm khi mạnh dạn căng cờ báo hiệu bàn thắng không hợp lệ, vì khi Quốc Phương thực hiện quả phạt thì trung vệ Bật Hiếu đã rơi vào thế việt vị khi đứng trên vạch vôi giới hạn cầu môn, gây ảnh hưởng đến thủ môn Văn Công. Đây là một quyết định đúng và rất đáng được biểu dương bởi vào khoảnh khắc nói trên, trọng tài Nguyễn Hiền Triết không thể quan sát rõ vì bị che khuất tầm nhìn.

Sau khi đội Thanh Hóa không được công nhận bàn thắng, HLV đội bóng này là ông Petrovic (69 tuổi) người Serbia đã bị trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết truất quyền chỉ đạo và đuổi lên khán đài vì hành động phản ứng lại quyết định của trọng tài và định hành hung một trọng tài biên. Hành động trên sân của HLV Petrovic hết sức thiếu chuyên nghiệp khi ông chạy thẳng vào sân để phản ứng lại quyết định của trọng tài. HLV nóng tính này còn lời qua tiếng lại. Sau đó các cầu thủ, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã phải vào đưa ông ra khỏi sân. Tuy nhiên, sau đó HLV Petrovic lại có hành động định tấn công một trọng tài biên. Ngay lập tức ông bị trọng tài chính Nguyễn Hiền Triết truất quyền chỉ đạo trận đấu. Lúc này rất đông thành viên ban tổ chức trận đấu, cảnh sát cơ động đã phải đến “hộ tống” HLV Petrovic rời khỏi khu vực kỹ thuật để lên khán đài.

Trao đổi với báo chí sau trận đấu, HLV người Serbia này cho rằng đội bóng Thanh Hóa đã phải thi đấu với 14 người gồm 11 cầu thủ của CLB Hà Nội và 3 trọng tài. Sau khi trận đấu kết thúc, hàng ngàn CĐV Thanh Hóa có mặt trên SVĐ Hàng Đẫy cũng nhất quyết không ra về mà ở lại để phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Hiền Triết. Lực lượng an ninh đã được huy động lên các khán đài để kêu gọi và đưa CĐV ra khỏi sân.

Bỏ qua tình huống không đáng có trên thì trận Hà Nội - Thanh Hóa đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính với sự có mặt của khoảng 10.000 CĐV, phần lớn là CĐV của đội khách Thanh Hóa. Phút 45 Omara mở tỉ số ghi bàn cho đội khách. CLB Hà Nội gỡ 1-1 ở phút 81 do công của Thành Trung. Phút 90+1, Đinh Tiến Thành đánh đầu phản lưới nhà giúp chủ nhà CLB Hà Nội giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Thanh Hóa sau 9 trận liên tục bất bại.

Vòng 10 V-League diễn ra chiều 19-3 tiếp tục chứng kiến hai đội bóng Long An và Bình Dương chìm sâu trong cuộc khủng hoảng thành tích. Long An không thắng trận thứ 8 liên tục khi thua SHB Đà Nẵng 1-2 trên sân nhà. Trong khi đó trên sân Cẩm Phả, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử V-League Becamex Bình Dương đã nối dài chuỗi trận không thắng lên con số 7 khi để thua chủ nhà Than Quảng Ninh 0-2

K.X. - S.H. - H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên