19/03/2017 10:15 GMT+7

Liverpool sẽ đẩy M.C xuống đáy?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Liverpool ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) lúc 23h30 khuya nay (19-3, THTT trên kênh K+1), Manchester City (M.C) liệu có gượng dậy được sau thất bại ở Champions League?

Silva (phải) sẽ dẫn dắt M.C vượt qua gian khó? Ảnh: LIVERPOOL
Silva (phải) sẽ dẫn dắt M.C vượt qua gian khó? Ảnh: LIVERPOOL

 

HLV Jose Mourinho không ngừng than vãn về lịch đấu mà M.U phải đối mặt thời gian qua. Thật ra, HLV Pep Guardiola có lý do để ca cẩm nhiều hơn cả đồng nghiệp Mourinho. Cụ thể, chỉ trong vòng nửa tháng từ ngày 5-3 đến 19-3, M.C phải đá đến 5 trận, lần lượt với Sunderland, Stoke, Middlesbrough, Monaco và bây giờ là Liverpool. Do đó, cuộc chiến khuya nay rất có thể sẽ là một cú “knock-out” vào nỗi ê chề của M.C sau khi bị Monaco đá văng ở vòng 16 đội Champions League.

Sự may mắn thường có thời dẫn dắt Barca dường như đã quay lưng với ông Guardiola. Phải chạm trán Liverpool lúc này quả thực là điều không thể “đen” hơn với M.C. Trên bảng xếp hạng Premier League, “lữ đoàn đỏ” vẫn kém M.C 1 điểm và thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng chịu không ít chỉ trích từ người hâm mộ vì phong độ thất thường. Nhưng nếu chỉ xét trong các cuộc đấu giữa nhóm những đội tốp 6, Liverpool chính là nhà vô địch thực thụ. Trước M.C, Liverpool đã trải qua 9 trận đấu với các đội trong tốp 6 và sở hữu thành tích đáng nể: 5 thắng, 4 hòa.

Thầy trò HLV Guardiola có lẽ chưa quên trận thua 0-1 hồi lượt đi. Đó là một trận thắng mang phong cách rất điển hình của HLV Jurgen Klopp. Dù lực lượng hoàn toàn thua kém các cầu thủ M.C về kỹ thuật, khả năng kiểm soát bóng nhưng Liverpool đã giành chiến thắng nhờ một đường tấn công thần tốc và lối tranh chấp bóng quyết liệt, mạnh mẽ suốt cả trận. Và họ đã khiến những Kevin De Bruyne, David Silva... của M.C không có đất diễn.

Hàng phòng ngự kém cỏi của M.C có cản nổi Lallana? Ảnh: LIVERPOOL
Hàng phòng ngự kém cỏi của M.C có cản nổi Lallana? Ảnh: LIVERPOOL

 

Một thế trận tương tự hoàn toàn có khả năng tái diễn vào đêm nay khi Liverpool đang nắm giữ lợi thế rất lớn về thể lực so với M.C. Thật vậy, trong lúc M.C phải đá đến 4 trận trong vòng hai tuần qua, con số này với Liverpool chỉ là 2, gồm 2 chiến thắng trước Arsenal và Burnley. Vì vậy, Liverpool đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu sắp tới.

Mọi thông tin thật ra cũng không hẳn hoàn toàn tiêu cực với M.C. Sau 2 tháng dưỡng thương, trung vệ Vincent Kompany đã bình phục hoàn toàn và có thể ra sân trở lại, một điều rất có ý nghĩa trong bối cảnh bộ đôi trung vệ John Stones - Nicolas Otamendi càng đá càng tệ thời gian qua. Ở trận này, M.C vẫn thiếu vắng Gabriel Jesus và Ilkay Gundogan vì chấn thương. Nhưng Liverpool còn thiệt hại nhiều hơn thế khi mất Daniel Sturridge, Jordan Henderson ở trận này, trong khi hai trụ cột Roberto Firmino, Dejan Lovren cũng nhiều khả năng không thể ra sân.

“Cuộc chiến tốp 4 ở Premier League sẽ khó khăn đến tận những vòng đấu cuối cùng. Thực sự rất tốt khi nhìn cách mà mọi người, từ bản thân tôi cho đến cầu thủ, đứng dậy sau thất bại ở Champions League” - Hãng tin AFP dẫn lời kêu gọi tinh thần chiến đấu của HLV Guardiola trước trận. Bất kể có thua trận đấu này, M.C vẫn chưa thể bị đánh bật khỏi tốp 4. Tuy nhiên, đó sẽ là một bằng chứng khác cho thấy sự tầm thường của HLV Guardiola, người đã thất bại trong hầu hết các trận đấu lớn ở mùa giải này.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên