18/03/2017 10:22 GMT+7

​Ngộ độc thực phẩm, Kyrgios bỏ cuộc trước Federer

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Ngay trước thềm trận đấu gặp Roger Federer ở vòng tứ kết Giải quần vợt Indian Wells 2017 (Mỹ), tay vợt hạt giống số 15 Nick Kyrgios (Úc) đã tuyên bố bỏ cuộc vì bị ngộ độc thực phẩm.

Kyrgios sau trận thắng Djokovic. Ảnh: GETTY IMAGES

 

Kyrgios cho biết anh bị bệnh từ  hôm qua và đến trước giờ thi đấu, tay vợt người Úc vẫn không thể hồi phục thể trạng kịp thời.

Hãng tin BBC dẫn lời Kyrgios: “Sau một đêm bị bệnh, tôi chẳng còn chút sức nào để thi đấu và đặc biệt là khi phải đối đầu với một nhà vô địch vĩ đại như Federer. Cần phải ở vào trạng thái tốt nhất, tôi mới có được cơ hội đánh bại anh ấy”.

Về bệnh tình của mình, Kyrgios không nói rõ vì sao anh bị ngộ độc thực phẩm mà chỉ tiết lộ: “Ở giai đoạn này, chúng tôi nghĩ đó là ngộ độc thực phẩm. Tôi đang cầu nguyện để không có gì tồi tệ hơn nữa”. Ngay sau lời tuyên bố bỏ cuộc của Kyrgios, Federer đã gửi lời nhắn chúc sức khỏe của anh trên Twitter dành cho tay vợt người Úc: “Hy vọng anh sẽ sớm cảm thấy tốt hơn”.

Kyrgios còn cho biết anh đã mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định này. “Tôi không hề đưa ra quyết định này một cách dễ dàng. Đây là trận đấu mà tôi đã tập luyện rất nhiều để chuẩn bị nhưng rồi lại không đủ sức ra sân. Tôi xin lỗi người hâm mộ  nhưng tôi phải nghĩ cho sức khỏe của mình trước hết. Tôi muốn gửi lời chúc may mắn đến Federer và cảm ơn vì tất cả những sự ủng hộ mà các bạn dành cho tôi ở giải đấu này”, Kyrgios nói thêm.

Đối thủ của Roger Federer ở bán kết sẽ là tay vợt hạng 18 thế giới Jack Sock (Mỹ) – người đã đánh bại Kei Nishikori ở tứ kết.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên