18/03/2017 18:25 GMT+7

​HAGL thua trận thứ ba liên tiếp

H.D-S.H-N.K
H.D-S.H-N.K

TTO – Chiều 18-3, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã để thua chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-2 trên sân Vinh ở vòng 10 V-League 2017. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của HAGL ở V-League 2017.

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng vào lưới HAGL. Ảnh: NAM KHÁNH

Đây là trận thua hoàn toàn thất vọng của đội bóng phố núi khi họ nhập cuộc quá tệ, lép vế trong suốt trận đấu và không gây ra được nhiều sóng gió về phía khung thành thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA).

Các ngôi sao trẻ của HAGL như Văn Toàn, Công Phượng hay Văn Thanh chơi nhạt nhòa và thiếu gắn kết. Ngược lại, hầu hết các cầu thủ SLNA đá như "lên đồng". Trong đó, nổi bật nhất là Phi Sơn và bộ đôi ngoại binh Henry-Olaha.

Hệ quả, chỉ 58 giây sau khi bóng lăn, lưới của HAGL đã rung lên sau cú đệm bóng cận thành của Olaha. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về một ngoại binh khác là Henry khi anh có tình huống thoát xuống bên cánh phải và căng ngang vào như đặt cho Olaha lập công.

Công Phượng (trái) thi đấu khá nhạt nhòa trước SLNA. Ảnh: NAM KHÁNH
Công Phượng (trái) thi đấu khá nhạt nhòa trước SLNA. Ảnh: NAM KHÁNH

Chiến thắng của SLNA được khẳng định ở phút 77 sau pha dứt điểm chéo góc ghi bàn của Khắc Ngọc. Một tình huống mà hàng phòng ngự HAGL chơi thiếu dứt khoát và bọc lót cho nhau không tốt.

Ngoài hai bàn thắng nói trên, SLNA còn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn khác nhưng cột dọc, xà ngang và sự xuất sắc của thủ môn Văn Tiến đã giúp HAGL không bị thua đậm hơn. Với chiến thắng này, SLNA có trong tay 12 điểm vươn lên xếp thứ 10 còn HAGL đứng thứ 11 với 10 điểm.

Sân Thống Nhất: Chủ nhà ngã ngựa

Hiểu rõ sự lợi hại của cặp trung phong Fagan - Stevens bên phía Hải Phòng, đội TP.HCM đã cắt cử người đeo bám sát và luôn có một trung vệ sẵn sàng bọc lót ngay phía sau để ngăn cản từ xa. Lối đá phòng thủ khá kín ấy đã chia cắt được hai chân sút lợi hại này trong 45 phút đầu tiên.

Xử lý vụng về tiền đạo Dyachenko bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội TP.HCM. Ảnh: SĨ HUYÊN

 

Tấn công và dứt điểm nhiều hơn nhưng hầu hết các pha dứt điểm của chủ nhà TP.HCM đều chệch mục tiêu hoặc bị thủ môn Văn Lâm xuất sắc cản phá. Trong đó đáng tiếc nhất là tiền đạo Dyachenko, người được đồng đội trao cho nhiều cơ hộ ngon ăn nhưng sự vụng về hoặc chậm chạp khiến anh không làm nên chuyện.

Hiệp hai, trận đấu diễn ra nhanh và thoáng hơn với những tình huống dàn xếp tấn công đẹp mắt của đôi bên. Phút 63, tiền đạo Stevens khéo léo phá vỡ bẫy việt vị của TP.HCM, tiếc rằng cú dứt điểm của Stevens đã bị thủ môn Xuân Việt phá được.

Mười lăm phút sau đó, từ một tình huống phản công nhanh, Stevens dứt điểm cận thành và bị thủ môn Xuân Việt đẩy ra, cú đá bồi tiếp theo của Stevens giúp Hải Phòng mở tỉ số 1-0. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Sân Nha Trang: hòa tẻ nhạt

Trên sân Nha Trang, chủ nhà Sanna Khánh Hòa hòa Sài Gòn 0-0 trong trận đấu khá tẻ nhạt. Cả hai đội không có nhiều những tình huống nguy hiểm.

Các cầu thủ Khánh Hòa  phan ứng với Marcelo Anh: N.K

 

Trong đó, Sanna Khánh Hòa suýt có bàn thắng trong hiệp hai khi cú sút phạt trực tiếp của Tấn Tài làm bó tay thủ môn Đức An (Sài Gòn) nhưng bóng lại chạm cột dọc. Hai tuyển thủ vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập bổ sung vào đội tuyển VN là thủ môn Tuấn Mạnh và tiền vệ Đình Khương (Sanna Khánh Hòa) đều chơi khá tốt trong trận đấu này.

Trận đấu có tình huống nóng diễn ra gần cuối trận khi ngoại binh Marcelo (Sài Gòn) phản ứng lại HLV Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa) khi ông giơ tay phản ứng Patrick vung tay vào mặt cầu thủ của mình khi tranh chấp. Thấy Marcelo phản ứng, cầu thủ Sanna Khánh Hòa cũng lao đến phản ứng và được trọng tài can ngăn kịp thời.

Nói về tình huống này, HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) sau trận đấu cho rằng có lẽ là do bất đồng ngôn ngữ giữa HLV Võ Đình Tân và cầu thủ Marcelo. Về phần mình, HLV Võ Đình Tân cho rằng việc cầu thủ 21 tuổi Đình Khương được gọi vào đội tuyển VN sẽ giúp anh trưởng thành hơn về chuyên môn.

 

N.K

H.D-S.H-N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HAGL V-League 2017