18/03/2017 05:00 GMT+7

​Dortmund thắng sít sao đội áp chót bảng Ingolstadt

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-3, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Dortmund đá bại đội đứng áp chót bảng xếp hạng Ingolstadt 1-0 trên sân Signal Iduna Park ở trận đấu sớm vòng 25 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Aubameyang - người hùng của Dortmund trong chiến thắng trước Ingolstadt. Ảnh: Getty Images

Trận này, Dortmund áp đảo ngay từ đầu và đội chủ nhà chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Marcel Schmelzer thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm cho Aubameyang tung cú đá nối từ góc hẹp hạ gục thủ môn Martin Hansen, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Dortmund tiếp tục tấn công và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng do chủ quan nên các học trò HLV Thomas Tuchel đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Dortmund không có được bàn thắng thứ hai.

Không có thêm bàn thắng nhưng trước một Ingolstadt quá yếu, Dortmund cũng đã không cho đối thủ có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Roman Buerki và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Thắng trận này, Dortmund xây chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 46 điểm và đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ hai RB Leipzig (chưa đá vòng 25) xuống còn ba điểm.

Trong khi đó, với trận thua thứ ba trong 4 trận gần đây, Ingolstadt tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót với 19 điểm, kém nhóm trụ hạng 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên