16/03/2017 05:00 GMT+7

​Thua Monaco 1-3, M.C ngậm ngùi chia tay Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-3, ở lượt về vòng 16 đội Champions League, Monaco đã đá bại Manchester City (M.C) 3-1 trên sân Louis II để quân bình tỉ số 6-6 sau hai lượt trận và giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Fabinho (trái) và Mbappe Lottin ăn mừng bàn thắng cho Monaco. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 3-5 ở lượt đi nhưng Monaco đã sớm chịu tổn thất khi tiền đạo số 1 Radamel Falcao phải rút lui ngay trước giờ bóng lăn vì không kịp hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ và cùng với sự thận trọng của M.C, Monaco đã không mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số.

Phút 8, từ pha dứt điểm bật chân hậu vệ M.C dội ra của Mendy, Bernardo Silva ập vào thực hiện đường căng ngang từ cánh trái cho Mbappe Lottin trong tư thế không người kèm đệm bóng hạ thủ môn Caballero từ cự li gần, đưa Monaco vượt lên dẫn trước 1-0.

Tinh thần lên cao sau bàn mở tỉ số, Monaco tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, khiến M.C không thể dồn đội hình lên. Dù không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng với sức ép liên tục, Monaco một lần nữa khiến hàng phòng ngự M.C phải mắc sai lầm.

Sane ăn mừng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.C. Ảnh: Reuters

Phút 29, từ đường căng ngang bên cánh trái của Mendy, hàng phòng ngự M.C một lần nữa mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo điều kiện cho Fabinho thoải mái tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Caballero từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Monaco.

Phải đến hiệp 2, lối chơi của M.C mới được cải thiện khi HLV Pep Guardiola thúc giục các học trò dồn lên. Chỉ trong 10 phút từ 56 đến 65, M.C đã có ba cơ hội đối mặt với thủ thành Danijel Subasic. Đáng tiếc do nôn nóng, cả Raheem Sterling (56’) và Sergio Aguero (61’, 65’) đều không thể đưa bóng vào lưới, khiến HLV Guardiola liên tục ôm đầu thất vọng bên ngoài đường biên.

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, M.C cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự dày đặc của Monaco. Phút 72, từ pha lên ở trung lộ, Sterling tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm khiến thủ thành Subasic không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt, Leroy Sane ập vào tung cú đá bồi đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho M.C.

Niềm vui của các cầu thủ Monaco sau khi Bakayoko (phải) nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng M.C lại không biết bảo vệ thành quả bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 77, từ quả đá phạt bên cánh phải của Thomas Lemar, hàng phòng ngự M.C để lỏng Bakayoko, tạo điều kiện cho tiền vệ này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho Monaco.

Không còn gì để mất, M.C dồn toàn lực lên tấn công trong những phút còn lại để tìm bàn rút ngắn tỉ số và tiền đạo Iheanacho cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với việc Monaco đã chủ động lui toàn bộ đội hình về cố thủ trước vòng 16m50, M.C đã không xuyên thủng mành lưới thủ môn Subasic lần nữa.

Thắng 3-1, Monaco đã quân bình tỉ số 6-6 sau hai lượt trận và giành vé vào tứ kết nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách.

Atletico Madrid vào tứ kết

Tại sân Vicente Calderon, Atletico Madrid đã cầm hòa Bayer Leverkusen 0-0 trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết nhờ chiến thắng 4-2 ở lượt đi.

Ở trận này, Bayer Leverkusen chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và các học trò HLV Tayfun Korkut cũng đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành Atletico Madrid. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút Javier Hernandez, Karim Bellarabi... lại không đánh bại được thủ thành Jan Oblak, khiến Leverkusen không có được bàn thắng.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên