16/03/2017 07:46 GMT+7

​Kyrgios chấm dứt “triều đại Djokovic” ở Indian Wells

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay vợt xếp hạng 2 thế giới, cũng là nhà vô địch của Giải Indian Wells Masters (Mỹ) Novak Djokovic đã bất ngờ bị hạt giống số 15 Nick Kyrgios (Úc) đánh bại với tỷ số 0-2 (4-6, 6-7) ngay tại vòng 4 của giải.

Kyrgios ăn mừng trong trận thắng Djokovic. Ảnh: GETTY IMAGES

 

Trận đấu giữa 2 tay vợt diễn ra rất cân bằng. Djokovic chỉ bị Kyrgios bẻ một bàn giao bóng trong ván đấu thứ nhất và phải chấp nhận thua cuộc.

Ở trận này, tay vợt người Úc đã tận dụng cực tốt khả năng giao bóng của mình, với cả thảy 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (Djokovic chỉ có 3). Djokovic cũng gây thất vọng khi không bẻ nổi một bàn giao bóng nào của đối thủ.

Chiến thắng của Kyrgios chỉ mới đưa anh vào đến tứ kết, nhưng lại mang nhiều ý nghĩa khác với người hâm mộ giải quần vợt danh giá này – giải đấu đang bắt đầu nhàm chán với sự thống trị của Djokovic suốt thời gian qua.

Tay vợt người Serbia đã giành cả thảy 5 chức vô địch Indian Wells, trong đó có 3 lần liên tiếp những năm qua với chuỗi 19 trận thắng liên tục.

Federer ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS

 

Đối thủ của Kyrgios ở tứ kết sẽ là Roger Federer - người giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 (6-2, 6-3) trước Rafael Nadal. Cuộc đấu giữa 2 tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử những tưởng sẽ rất hấp dẫn, nhưng rồi Federer lại tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ.

Nadal hoàn toàn không thể hiện được hình ảnh mạnh mẽ, kiên cường trong lần gặp nhau giữa 2 tay vợt ở chung kết Úc mở rộng. Tay vợt người Tây Ban Nha lép vế hoàn toàn trước nhứng cú trái tay hiểm hóc của Federer và nhận thua chỉ sau 68 phút.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên