15/03/2017 15:13 GMT+7

Triều Tiên phải tìm sân trung lập đá với Malaysia

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Trận Triều Tiên – Malaysia trong khuôn khổ bảng B vòng loại Asian Cup 2019 sẽ phải thi đấu trên sân trung lập vào tháng 6 tới theo xác nhận của LĐBĐ châu Á (AFC).

Trận Triều Tiên - Malaysia sẽ diễn ra vào tháng 6 theo quyết định của AFC. Ảnh: AFP

Theo lịch dự kiến ban đầu, 2 đội sẽ chạm trán nhau ở lượt đi tại Bình Nhưỡng vào ngày 28-3 tới. Nhưng đến hôm 6-3, Malaysia thông báo họ sẽ không để đội tuyển bóng đá của mình sang Triều Tiên thi đấu vì không đảm bảo an toàn.

Mối quan hệ giữa 2 đất nước ngày càng xấu đi sau khi Malaysia trục xuất đại sứ Triều Tiên – ông Kang Chol sau cái chết của ông Kim Jong Nam. Sau khi Malaysia trục xuất ông Kang Chol, phía Triều Tiên cũng cấm công dân Malaysia đang ở Triều Tiên rời khỏi đất nước này

Những diễn biến trên khiến AFC phải đồng ý để trận đấu được tạm hoãn. Dù vậy, AFC mới đây khẳng định trận đấu sẽ diễn ra vào tháng 6 và phía Triều Tiên phải tìm sân trung lập để tổ chức. Thời hạn mà AFC đưa ra cho Triều Tiên là đến trước ngày 14-4.

Báo điện tử Channel New Asia dẫn lời ông Windsor John – Tổng thư ký AFC: “Chúng tôi đã thông báo với họ rằng trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 8-6 và Triều Tiên sẽ phải tìm một sân trung lập trong trường hợp quan hệ ngoại giao giữa 2 nước chưa được giải quyết”.

Phía AFC cũng cho biết họ thông cảm với quyết định không để đội tuyển bóng đá mạo hiểm của chính phủ Malaysia. “Chúng tôi không thể thay thế luật pháp của chính phủ, vì chính phủ có trách nhiệm bảo vệ người dân của mình, và chúng tôi phải tôn trọng điều đó. Nhưng hiện tại Triều Tiên chưa cho thấy một dấu hiệu nào về việc muốn hủy bỏ trận đấu”, ông John nói thêm.

Nằm cùng bảng B với Triều Tiên và Malaysia còn có Hong Kong và Lebanon. Lịch thi đấu của 2 đội bóng này vẫn diễn ra như dự kiến.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên