15/03/2017 05:28 GMT+7

​Khuất phục Sevilla, Leicester viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 15-3, Leicester City viết tiếp câu chuyện cổ tích ở Champions League khi đá bại Sevilla 2-0 trong trận lượt về trên sân King Power và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Wes Morgan (trái) đem về bàn mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Với quyết tâm giành chiến thắng để lật ngược tình thế thua 1-2 ở trận lượt đi, HLV Craig Shakespeare đã chỉ đạo các học trò tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà khi Sevilla chủ động chơi áp sát và dùng nhiều pha phạm lỗi để ngăn chặn những tình huống lên bóng của Leicester.

Thậm chí, Sevilla còn suýt tạo nên bất ngờ qua tình huống phản công tốc độ ở đầu trận. Nhưng ở tình huống cuối cùng, thủ môn Kasper Schmeichel đã xuất sắc chặn được cú dứt điểm từ cự li gần của Samir Nasri, cứu cho Leicester một bàn thua trông thấy.

Sau tình huống “chết hụt” này, Leicester đã chơi tốt hơn và những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của đội chủ nhà cũng đã được đền đáp. Phút 27, tiền vệ Riyad Mahrez thực hiện quả đá phạt bên cánh trái, các hậu vệ Sevilla nhảy lên nhưng không với tới bóng. Và may mắn đã đứng về phía Leicester khi trái bóng rơi xuống đã vô tình trúng đùi trung vệ Wes Morgan rồi bay luôn vào lưới, đem về cho Leicester bàn mở tỉ số.

Các cầu thủ Leicester ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Bị dẫn bàn, Sevilla dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở đầu hiệp 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của tiền đạo Vitolo (48’) sau khi vượt qua được thủ thành Schmeichel lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ này, Sevilla đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 51, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Sevilla, Marc Albrighton ập vào dùng ngực hãm bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ thành Sergio Rico, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

Không chỉ bị thủng lưới lần hai, đội khách còn tiếp tục rơi vào thế bất lợi khi tiền vệ Samir Nasri phạm lỗi với Vardy và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến Sevilla phải chơi với 10 trong 15 phút cuối.

Thủ thành Schmeichel ngã người bắt gọn cú sút 11m của Steven Nzonzi. Ảnh: Reuters

Nhưng ở thời điểm vô cùng khó khăn, Sevilla bất ngờ nhận được món quà từ hàng phòng ngự Leicester. Phút 78, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Vitolo bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm và đã bị thủ thành Schmeichel phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng trên chấm phạt đền, Steven Nzonzi lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ thành Schmeichel, bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng để rút ngắn tỉ số cho Sevilla.

Nếu Nzonzi thực hiện thành công quả penalty, tỉ số sau hai lượt trận được quân bình 3-3 và hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ. Nhưng các cầu thủ Sevilla đã tự dập tắt hi vọng của mình khi đá hỏng 11m và đây cũng là lần thứ hai các cầu thủ Sevilla không thắng được thủ thành Schmeichel trên chấm penalty sau hai lượt trận.

Thắng 2-0, Leicester đã lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-2. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên