15/03/2017 04:41 GMT+7

Đá bại 10 người Porto, Juventus vào tứ kết Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 15-3, tiền đạo Paulo Dybala đã ghi bàn thắng duy nhất từ chấm 11m, giúp Juventus đá bại 10 người Porto trên sân nhà trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 3-0 (lượt đi Juventus thắng 2-0).

Dybala (phải) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Juventus. Ảnh: Reuters

Dù đã dẫn trước 2-0 sau trận lượt đi nhưng Juventus vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công khi đón tiếp Porto trong trận lượt về. Với lối chơi này, Juventus đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Casillas bằng những pha lên bóng tốc độ ở hai cánh. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút: Mario Mandzukic, Gonzalo Higuain, Dybala… lại dứt điểm không tốt, khiến Juventus không thể sớm có bàn mở tỉ số.

Trong khi đó, dù chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng trước một Juventus quá mạnh và kiểm soát thế trận tốt, Porto chỉ biết co mình chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà và không có bất kỳ pha phản công nào có thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Buffon.

Tuy nhiên, Porto cũng chỉ cầm chân được Juventus đến cuối hiệp 1. Phút 40, từ quả phạt góc bên cánh phải, Alex Sandro bật cao thực hiện pha đánh đầu cực mạnh buộc thủ môn Casillas phải đấm bóng ra. Ngay lập tức Higuain ập vào tung cú đá bồi và hậu vệ Maximiliano Pereira đã ngã người dùng tay cản phá như một thủ môn chuyên nghiệp.

Trọng tài Ovidiu Hategan (Romania) ngay lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Pereira và đồng thời cho Juventus được hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, Dybala đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Casillas, mở tỉ số cho Juventus.

Một tình huống bỏ lỡ của cầu thủ Porto. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Porto đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và các học trò HLV Santo cũng đã có hai cơ hội rất tốt để gỡ hòa. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Miguel Layun (49’) và Diogo Jota (82’) đều dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Buffon, khiến Porto không có được bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Juventus cũng đã có thêm nhiều cơ hội để nới rộng tỉ số khi Porto đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các học trò HLV Massimiliano Allegri cũng đã bỏ lỡ ở những tình huống thuận lợi, khiến đội chủ nhà không có được bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc, Juventus đá bại Porto 3-0 sau hai lượt trận và giành vé lọt tiếp vào tứ kết Champions League.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên