12/03/2017 11:10 GMT+7

Thời cơ cho Liverpool

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Do hai đối thủ xếp sau là Arsenal và Manchester United bận đá tứ kết FA Cup nên Liverpool sẽ củng cố vững chắc vị trí thứ 4 nếu đá bại Burnley trên sân nhà Anfield ở vòng 28 Premier League lúc 23h hôm nay 12-3 (giờ VN).

Nếu chơi thận trọng trước Burnley, thầy trò HLV Klopp không khó để giành trọn ba điểm. Ảnh: REUTERS
Nếu chơi thận trọng trước Burnley, thầy trò HLV Klopp không khó để giành trọn ba điểm. Ảnh: REUTERS

Sau 27 vòng đấu, Liverpool đạt 52 điểm, tạm xếp thứ tư và hơn đội đứng ngay phía dưới là Arsenal 2 điểm (Arsenal mới đá 26 trận). Với khoảng cách mong manh này, Arsenal sẽ đòi lại vị trí thứ 4 nếu giành 3 điểm ở trận đấu bù, đây là điều nhiều khả năng xảy ra. Tuy nhiên, nếu khoảng cách được nới rộng lên thành 5 điểm sau trận đấu với Burnley, Liverpool sẽ nắm trong tay lợi thế rất lớn.

Burnley là đội có phong độ trên sân khách tệ nhất Premier League mùa này khi chỉ giành được 2 điểm sau 13 trận đã đấu. Chưa hết, họ đang lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng với chuỗi 5 trận gần nhất không thắng và trôi dần về phía cuối bảng. Ngược lại, Liverpool có phong độ tốt thứ ba trên sân nhà mùa này (sau Tottenham và Chelsea). Tâm lý của các cầu thủ Liverpool cũng đang rất thoải mái nhờ chiến thắng 3-1 trước Arsenal cuối tuần trước.

Dù mọi thứ đang nghiêng hẳn về phía Liverpool nhưng thầy trò HLV Klopp cũng cần phải hết sức thận trọng trước Burnley. Liverpool đang tạo ra thói quen rất xấu là thường chơi dưới sức và mất điểm ngay sau một trận đấu bùng nổ dữ dội. Chắc chắn các CĐV Liverpool không thể nào quên đội nhà đã gục ngã 0-2 trước Burnley trên sân khách ở vòng 2 Premier League mùa này đúng một tuần sau khi các cầu thủ của họ xuất sắc đá bại Arsenal 4-3.

Xét về tương quan lực lượng, hai đội đều không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Liverpool thiếu vắng sự phục vụ của đội trưởng Jordan Henderson và tiền đạo Daniel Sturridge (chấn thương), trong khi khả năng ra sân của Roberto Firminho và Dejan Lovren vẫn còn bỏ ngỏ. Bên phía Burnley, hai trụ cột Steven Defour và Johann Berg Gudmundsson vắng mặt vì lý do tương tự

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Liverpool Burnley