11/03/2017 18:54 GMT+7

HAGL thua trận thứ hai liên tiếp trên sân nhà

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO - Chiều 11-3, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã để thua Sanna Khánh Hòa 0-2 trên sân nhà Pleiku ở vòng 9 V-League 2017.

Minh Vương (trắng-HAGL) tung cú sút về phía cầu môn Sanna Khánh Hòa. Ảnh: ANH TIẾN
Minh Vương (trắng-HAGL) tung cú sút về phía cầu môn Sanna Khánh Hòa. Ảnh: ANH TIẾN

Đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai sau hai năm liên tiếp toàn thua (2-4 và 1-2), thế nhưng Sanna Khánh Hòa vẫn chọn lối chơi đôi công trước đối thủ nhỉnh hơn mình về khả năng kiểm soát và phối hợp tấn công.

Tuy vậy, dù có phần bị lép  vế về thời gian kiểm soát bóng nhưng đội khách Sanna Khánh Hòa lại là đội tạo ra được nhiều cơ hội sóng gió trước khung thành đội chủ nhà.

Phút 41, một mình một bóng cách cầu môn Hoàng Anh Gia Lai chừng 5m, Lâm Ti Phông sút chệch cột dọc. Hai phút sau đó, cũng với tình huống tương tự, Lâm Ti Phông lại đưa bóng vọt xà ngang.

Sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã buộc họ phải trả giá đắt vào phút 45+1 khi Sanna Khánh Hòa phản công nhanh và Duy Thanh đã sút hiểm hóc vào góc hẹp làm bó tay thủ môn Văn Tiến mở tỉ số 1-0 cho đội khách. Ở cự ly xa hơn và góc sút hẹp hơn nhưng Duy Thanh lại làm được điều mà đồng đội Lâm Ti Phông hai lần bỏ lỡ.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Hoàng Anh Gia Lai chỉ tạo ra được một cơ hội nguy hiểm thật sự trong hiệp một khi Công Phượng tạt bóng bổng từ cánh trái sang phải, cách khung thành không quá 5m nhưng Văn Thanh lại tung người đệm hụt bóng trong sự tiếc nuối của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân Pleiku chiều 12-3.

Hi vọng lật ngược thế trận của Hoàng Anh Gia Lai đã tan thành mây khói khi Quốc Chí tung cú vô lê đẹp mắt nâng ti số lên 2-0 cho Sanna Khánh Hòa khi hiệp hai vừa diễn ra được 4 phút.

Lần đầu tiên kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp Sanna Khánh Hòa hưởng được niềm vui chiến thắng trên sân Pleiku. Trong khi đó, đây là trận thua thứ hai liên tiếp ngay trên sân nhà của đội bóng phố núi.

Sân Hòa Xuân: Đà Nẵng hòa kịch tính TP.HCM

Tiền vệ Thanh Hải (7-SHB Đà Nẵng) tác giả bàn mở tì số vào lưới TP.HCM. Ảnh: THẮNG LÊ
Tiền vệ Thanh Hải (7-SHB Đà Nẵng) tác giả bàn mở tì số vào lưới TP.HCM. Ảnh: THẮNG LÊ

Trên sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng và CLB TP.HCM đã mang đến cho khán giả một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với cả thảy 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho cả ba đội.

Sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội thi đấu khá cởi mở và các bàn thắng liên tục được ghi. Chủ nhà SHB Đà Nẵng sớm tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 6 sau cú đánh đầu chính xác của Thanh Hải. 5 phút sau, Trần Thanh Bình với cú vô lê đẳng cấp đã mang về bàn gỡ 1-1 cho CLB TP.HCM.

Phút 16, Đà Nẵng khôi phục lợi thế dẫn bàn bằng pha dứt điểm chuẩn xác của Anh Tuấn trong vòng cấm. Nhưng đến phút 35, đội khách CLB TP.HCM đã tìm được bàn cân bằng tỉ số 2-2 nhờ công của Victor trên chấm 11m.

Cuộc rượt đuổi tỉ số tiếp tục kéo dài sang hiệp 2. Lần này, CLB TP.HCN là đội vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Dyachenko ở phút 68. Chỉ 2 phút sau, cũng với pha đánh đầu chuẩn xác, trung vệ Lâm Anh Quang đã cân bằng tỉ số 3-3 cho Đà Nẵng.

Những phút còn lại của trận đấu, cả SHB Đà Nẵng lẫn TP.HCM đều có cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Với chiến thắng này, Đà Nẵng có trong tay 13 điểm, tạm xếp thứ 6 còn TP.HCM đứng thứ 4 với 14 điểm.

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: V-League 2017 HAGL