09/03/2017 20:15 GMT+7

Tiền vệ Alonso giải nghệ vào cuối mùa

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tối 9-3 (giờ VN), tiền vệ người Tây Ban Nha Xabi Alonso bất ngờ tuyên bố chia tay sự nghiệp sân cỏ vào cuối mùa giải năm nay – thời điểm hợp đồng giữa anh với CLB Bayern Munich (B.M) đáo hạn.

Alonso sẽ chính thức chia tay sự nghiệp sân cỏ vào cuối mùa. Ảnh: GOAL.COM

Quyết định giải nghệ được Alonso (35 tuổi) thông báo trên mạng xã hội Twitter. Tiền vệ người Tây Ban Nha đăng bức ảnh đen trắng chụp anh đang cầm giày, đi bộ trên sân bóng và vẫy tay chào cùng dòng bình luận: “Đã sống cùng bóng đá. Đã yêu bóng đá. Tạm biệt những trận cầu đẹp”.

Phát biểu trên trang web của CLB B.M, Alonso cho biết: “Rất khó khăn để đưa ra quyết định giải nghệ nhưng tôi tin rằng, đây là thời điểm thích hợp”.

Chủ tịch của CLB B.M Karl-Heinz Rummenigge đã dành cho tiền vệ người Tây Ban Nha những lời tri ân sâu sắc. Ông Rummenigge nói: “Bayern Munich muốn gửi lời cảm ơn tới một cầu thủ vĩ đại - người đã có những đóng góp xuất sắc cho CLB ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

"Alonso là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Anh ấy đã giành được mọi vinh quang trong sự nghiệp của mình. Alonso có nhân cách tốt và là một quý ông trong bóng đá” – ông Karl-Heinz Rummenigge nói thêm.

Alonso tuyên bố chia tay sân cỏ trên Twitter. Ảnh: Twitter
Alonso tuyên bố chia tay sân cỏ trên Twitter. Ảnh: Twitter

Alonso bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Real Sociedad vào năm 2000. Sau đó, anh lần lượt khoác áo các CLB Eibar (cho mượn), Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich. Dấu son đáng nhớ ở cấp CLB của Alonso là 2 chức vô địch Champions League cùng Liverpool (năm 2005) và Real Madrid (năm 2014).

Trong 11 năm khoác áo đội tuyển quốc gia, Alonso góp công lớn giúp Tây Ban Nha đoạt 2 chức vô địch Euro (2008, 2012) và đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2010.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xabi Alonso Tây Ban Nha